Hội nghị tổng kết hoạt động cảnh giác dược năm 2015 trong khuôn khổ hợp phần 2.1 “tăng cường các hoạt động cảnh giác dược”  12/18/2015 9:36:48 AM

Hội nghị “Tổng kết hoạt động cảnh giác dược trong khuôn khổ hợp phần 2.1 - Tăng cường các hoạt động cảnh giác dược” đã được tổ chức thành công tại Khách sạn Lam Kinh, thành phố Thanh Hóa

 Ngày 16/11/2015, hội nghị “Tổng kết hoạt động cảnh giác dược trong khuôn khổ hợp phần 2.1 - Tăng cường các hoạt động cảnh giác dược” đã được tổ chức thành công tại Khách sạn Lam Kinh, thành phố Thanh Hóa. Đây là một trong các hoạt động của Dự án “Hỗ trợ hệ thống y tế” do Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ.

Đến dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Đăng Hòa (Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và các phản ứng có hại của thuốc, Trưởng ban quản lý hợp phần 2.1, chủ trì hội nghị), DS. Đỗ Văn Đông (Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Việt Nam), DS CKII. Phạm Ngọc Thơm (Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa); Các đại biểu của 3 chương trình mục tiêu Quốc gia (chương trình Phòng chống Sốt rét, Lao và HIV/AIDS); Đại biểu các Bệnh viện trọng điểm của dự án (bệnh viện Lao và bệnh phổi Trung ương, Nhi Trung ương, Bạch Mai, Quân đội Trung ương 108, Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đống Đa,…); Đại diện các sở y tế và bệnh viện đa khoa tại 31 tỉnh trực thuộc dự án; Trung tâm DI&ADR Quốc gia; Đại diện một số cơ quan sản xuất thuốc; Hội đồng Dược điển - dược thư Quốc gia Việt Nam.


PGS. TS. Nguyễn Đăng Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội,
phát biểu khai mạc hội nghị

Mở đầu là phát biểu khai mạc hội nghị của PGS. TS. Nguyễn Đăng Hòa và phát biểu chào mừng của DS. Đỗ văn Đông. Tiếp theo, mười đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR của thuốc năm 2015 đã được nhận bằng khen và phần thưởng từ Ban quản lý hợp phần 2.1.


PGS. TS. Nguyễn Đăng Hòa và DS. Đỗ Văn Đông trao bằng khen
cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo ADR của thuốc năm 2015

Hội nghị đã có buổi thảo luận sôi nổi về những tồn tại, thách thức trong công tác theo dõi, báo cáo phản ứng có hại của thuốc tại các cơ sở y tế và giải pháp để tăng cường số lượng, chất lượng báo cáo ADR trong những năm tới.

           Cuối chương trình, PGS. TS. Nguyễn Đăng Hòa, Trưởng ban Ban Quản lý hợp phần 2.1, đã tổng kết lại các ý kiến góp ý, cảm ơn sự hợp tác của các đơn vị y tế và nhấn mạnh những đóng góp của các đơn vị cho sự thành công của dự án.
TS. Nguyễn Thị Minh Thu

Thống kê truy cập

Đang online: 724

Số lượt truy cập: 21,322,937