Hội thảo Xây dựng vật liệu truyền thông cho nhóm đối tượng có nguy cơ mắc sốt rét cao tại các vùng có sốt rét kháng thuốc ở Việt Nam  8/1/2013 2:45:46 PM

Tình hình ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc đang là một vấn đề nóng hiện nay của Thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Được sự tài trợ của tổ chức Y tế Thế giới, ngày 26/07/2013, tại thị xã Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã tổ chức hội thảo “Xây dựng vật liệu truyền thông cho nhóm đối tượng có nguy cơ mắc sốt rét cao tại các vùng có sốt rét kháng thuốc ở Việt Nam”.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Hồ Đình Trung, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương; Bác sỹ Lê Xuân Thủy, Cục Y tế Dự Phòng, Bộ Y tế; Ông Nguyễn Trọng Tiến, Ban truyền thông Trung tâm Giáo dục sức khỏe, Bộ Y tế; PGS.TS. Lê Xuân Hùng, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương; các chuyên gia và đại biểu của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn, Trung tâm Phòng chống Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng của các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Bình Phước.


PGS.TS Hồ Đình Trung phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Hồ Đình Trung nhấn mạnh: Tình trạng ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc, vấn đề đang nổi cộm hiện nay là cản trở lớn cho công tác điều trị nói riêng và công tác phòng chống và loại trừ sốt rét nói chung của thế giới cũng như của Việt Nam.  Mục đích của Hội thảo nhằm lấy ý kiến từ các chuyên gia để xây dựng được các sản phẩm truyền thông cho đối tượng đích, lựa chọn được loại vật liệu phù hợp, thông điệp chính cho từng đối tượng và hình thức truyền thông sao cho hiệu quả nhất nhằm nâng cao ý thức người dân góp phần ngăn chặn sự lan rộng của ký sinh trùng kháng thuốc sốt rét tại Việt Nam.


Khai mạc Hội thảo

PGS.TS Lê Xuân Hùng tham luận về các hình thức, vật liệu truyền thông hiệu quả

Đại biểu tham dự Hội thảo
 

Sau 2 ngày làm việc tích cực, thảo luận sôi nổi, có nhiều ý kiến xác thực và có giá trị từ thực tiễn truyền thông của các chuyên gia là những định hướng quan trọng cho thiết kết xây dựng những vật liệu truyền thông, nội dung truyền thông cho từng nhóm đối tượng đi đến hoặc đang sống tại nơi có sốt rét kháng thuốc. 

Tiếp theo Hội thảo này, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trung Trung ương sẽ lập kế hoạch, thiết kế và sản xuất vật liệu truyền thông để sớm áp dụng cho cộng đồng.

BS. Đặng Việt Dũng - Khoa DTSR

 

Thống kê truy cập

Đang online: 320

Số lượt truy cập: 21,368,336