Khai mạc lớp tập huấn chẩn đoán điều trị bệnh sốt rét, giám sát dịch tễ sốt rét.  9/10/2014 3:54:02 PM

Ngày 09/9/2014, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổ chức lớp tập huấn “Chẩn đoán điều trị bệnh sốt rét, giám sát dịch tễ sốt rét”.

Đến dự lớp tập huấn có ThS. Nguyễn Quang Thiều-Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương; PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; PGS. TS Tạ Thị Tĩnh - Nguyên trưởng Khoa Nghiên cứu điều trị sốt rét; TS. Ngô Đức Thắng - Trưởng Khoa Dịch tễ sốt rét và Đại diện các y, bác sỹ của 28 tỉnh phía Bắc và tập thể cán bộ viên chức của Viện tham dự.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ThS. Nguyễn Quang Thiều - Phó viện trưởng nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia có Chương trình Phòng chống Sốt rét thành công, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công tác phòng chống Sốt rét. Từ năm 1991, sau khi chuyển từ Chương trình “Tiêu diệt Sốt rét” sang “Phòng chống Sốt rét”, tình hình sốt rét đã giảm mạnh, nhiều tỉnh, thành phố trong vài năm gần đây đã không ghi nhận trường hợp mắc sốt rét tại địa phương. Để hướng đến mục tiêu loại trừ sốt rét theo các giai đoạn của WHO khuyến cáo, đến năm 2020, phấn đấu ít nhất có 40 tỉnh, thành phố đạt các chỉ tiêu loại trừ sốt rét và đến năm 2030, loại trừ bệnh sốt rét trên toàn quốc. Ngoài việc xây dựng chiến lược phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét, công tác chẩn đoán, điều trị, giám sát sốt rét là một hoạt động quan trọng nhằm đạt được các mục tiêu này.



ThS. Nguyễn Quang Thiều, phó Viện trưởng phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Buổi tập huấn đã cung cấp các kiến thức chuyên môn, thông tin về tình hình sốt rét hiện nay, những thách thức và nhiệm vụ trong công tác phòng chống bệnh sốt rét của Việt Nam. Các chuyên gia cũng trao đổi các quy định về chẩn đoán, điều trị sốt rét, lâm sàng và các quy định về công tác giám sát dịch tễ sốt rét, điều trị sốt rét thường, sốt rét ác tính. Học viên đã tham gia thảo luận sôi nổi về các phương pháp chẩn đoán điều trị, giám sát dịch tễ và những bài học kinh nghiệm trong quá trình xử lý các ca bệnh sốt rét ác tính cũng như việc thực hiện triển khai các hoạt động giám sát trong từng lĩnh vực chuyên môn ở các giai đoạn khác nhau, từ giai đoạn phòng chống bệnh sốt rét cho đến giai đoạn loại trừ bệnh sốt rét.

PGS. TS. Nguyễn Văn Kính hướng dẫn tập huấn chẩn đoán và điều trị sốt rét biến chứng

TS. Ngô Đức Thắng hướng dẫn tập huấn giám sát dịch tễ sốt rét.
 

Trước khi tham dự lớp tập huấn, mỗi học viên đều được kiểm tra kiến thức để đánh giá thực trạng tình hình, làm cơ sở để giảng viên xem xét, bổ sung kiến thức và các thông tin mới. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thêm kiến thức mới về chẩn đoán điều trị bệnh sốt rét, giám sát dịch tễ, nâng cao chất lượng phát hiện, chẩn đoán, điều trị sốt rét, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống sốt rét địa phương.

Ban biên tập website
 

Thống kê truy cập

Đang online: 559

Số lượt truy cập: 21,489,527