Kết quả học tập thực tế của học sinh Trường TCYT Đặng Văn Ngữ tại xã Kim Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình tháng 5/2016  7/12/2016 1:53:59 PM

Kết quả học tập thực tế của học sinh Trường TCYT Đặng Văn Ngữ tại xã Kim Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình tháng 5/2016

 Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo gắn việc học tập lý thuyết với học tập thực tế, tháng 5/ 2016, trường Trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ đã tổ chức đoàn gồm 10 giáo viên và 120 học sinh ngành Kỹ thuật Xét nghiệm của nhà trường tham gia đợt học tập thực tế tại xã Kim Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, kết quả cho thấy học sinh đã đạt được một số nội dung học tập chủ yếu sau:

1. Công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đã được bàn bạc thống nhất có sự ủng hộ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Kim Sơn và đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, UBND xã, trạm Y tế xã Kim Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cùng nhân dân đội 2, đội 3 và 5 của xã, đã tạo mọi điều kiện cho giáo viên, học sinh nơi học tập, nơi sinh hoạt, chỗ ngủ nghỉ để có thể hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch học tập đã đề ra.

2. Học sinh đã được học tập và trực tiếp tiến hành các công việc liên quan đến công tác giám sát điều tra tình hình dịch tễ bệnh Sốt rét, điều tra tình hình nhiễm ký sinh trùng đường ruột, công tác vệ sinh môi trường và tiến hành công tác giám sát tình hình côn trùng bằng các phương pháp điều tra mật độ bọ gậy ở các thủy vực, điều tra bắt muỗi ban ngày, ban đêm, xác định thành phần loài muỗi Anopheles có mặt tại địa phương.

3. Trực tiếp được thực hành các kỹ thuật cơ bản: Lấy lam máu xét nghiệm tìm KST sốt rét; Xét nghiệm phân tìm ký sinh trùng giun, sán; Xét nghiệm các mẫu nước đang được người dân sử dụng tại địa phương để xác định hàm lượng Cl-, Fe3+ .

            4. Phối hợp với Trạm Y tế xã, cán bộ y tế thôn và cán bộ trưởng thôn để triển khai kế hoạch, thông báo, phát thanh, thông tin tuyên truyền, ghi tên, phát dụng cụ và hướng dẫn lấy mẫu phân, bệnh phẩm tại các gia đình, thu thập các bệnh phẩm, tiến hành xét nghiệm tìm KST đường ruột và kết hợp với trạm Y tế xã tiến hành các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu cho các bệnh nhân đến khám tại trạm Y tế xã và phát thuốc điều trị với người nhiễm giun.

5. Học sinh đã được hướng dẫn làm quen với công tác tiếp cận với cộng đồng dân cư, thực hiện công tác truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện công tác vệ sinh phòng bệnh, công tác vệ sinh môi trường, học sinh đã được trực tiếp thực hiện tiến hành tẩm màn cho nhân dân, phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực cơ quan Ủy ban, nhà văn hóa, trường mẫu giáo và tham gia tổng dọn vệ sinh nơi ở và cảnh quan, trên các trục đường đi giữa các thôn trong xã.

Đoàn đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch học tập tại địa phương được cán bộ và nhân dân hưởng ứng và đánh giá cao tinh thần học tập của toàn bộ giáo viên và học sinh.

Một số hình ảnh ghi lại các hoạt động của giáo viên và học sinh tại xã Kim Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình tháng 5/2016.









ThS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng 
 

Thống kê truy cập

Đang online: 44

Số lượt truy cập: 21,370,205