Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và Triển khai kế hoạch năm 2016 của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương  3/4/2016 3:26:58 PM

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016”.

 Trong không khí phấn khởi bước vào năm mới 2016, ngày 29/01/2015 tại Hội trường nhà A , Viện Sốt rét – Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016”. Tham dự Hội nghị có:

PGS.TS Trần Thanh Dương, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương; PGS.TS Hồ Đình Trung Phó Viện trưởng; ThS. Nguyễn Quang Thiều Phó Viện trưởng; Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Qúy Anh; Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trường, Trung tâm cùng toàn thể cán bộ viên chức người lao động của Viện.

Thay mặt Lãnh đạo Viện, ThS. Nguyễn Quang Thiều- Phó Viện trưởng  báo cáo Tổng kết công tác năm 2015 và Phương hướng hoạt động năm 2016 của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương. Tính đến ngày 31/12/2015 Viện có 275 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó 203 cán bộ trong biên chế và 71 lao động hợp đồng. Về trình độ cán bộ: 07 Phó giáo sư; 19 Tiến sĩ; 34 Thạc sĩ; 2 CKI; 72 Đại học; 8 Cao đẳng; 56 Trung cấp, 12 cán bộ khác.


Ths. Nguyễn Quang Thiều-Phó Viện trưởng trình bày báo cáo tổng kết 2015
và triển khai kế hoạch 2016.

Bộ máy tổ chức của Viện hiện có 14 đơn vị gồm 12 Khoa/Phòng, 01 Trường Trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ và 01 Trung tâm Phòng chống côn trùng.

Trong năm 2015, tập thể cán bộ viên chức của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phối kết hợp chặt chẽ giữa Lãnh đạo Chính quyền; Đảng ủy; Công đoàn; Đoàn thanh niên và các Khoa, Phòng trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình. Do đó Viện đã triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ Bộ Y tế giao với 10 sự kiện tiêu biểu:

1.      Tình hình sốt rét giảm thấp nhất, giảm tỷ lệ bệnh nhân mắc sốt rét, giảm tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét, bệnh nhân tử vong do sốt rét còn 3 trường hợp.

2.      Bổ sung và hoàn thiện các khóa định loại về ve, mò, mạt, muỗi Culicinae.

3.      Sáng kiến cải tiến kỹ thuật và áp dụng khoa học công nghệ đạt giải cao: Khoa Hóa thực nghiệm, phòng Tài chính Kế toán và khoa Sinh học phân tử.

4.      Bảy phòng thí nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học cấp II; Cơ bản hoàn thiện 02 hệ thống quản lý Phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO (15189 và 17025); Hoàn thiện 30 quy trình xét nghiệm chuẩn (SOPs).

5.      Mở thêm mã ngành đào tạo tiến sỹ chuyên ngành Dịch tễ học. Chất lượng các đề cương nghiên cứu khoa học được nâng cao rõ rệt.

6.      Đề án vị trí việc làm của Viện được Bộ Y tế phê duyệt.

7.      Thành lập Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

8.      Khánh thành khoa Khám bệnh chuyên ngành; Hoàn thiện phòng Khách VIP, Thư viện, phòng Văn thư.

9.      Hoạt động dịch vụ có đóng góp lớn vào quỹ điều tiết của Viện: NCĐTSR, DTSR, KST, CT, KH-ĐT, Trung tâm PCCT.

10. Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống sốt rét Việt Nam giai đoạn 2016 -2017 được Quỹ Toàn cầu phê duyệt. 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Thanh Dương- Bí thư Đảng ủy- Viện trưởng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà của tập thể cán bộ, công chức người lao động Viện đã đạt được trong năm qua và đưa ra 4 mục tiêu chính thực hiện trong năm 2016 với khẩu hiệu “Khoa học – Chính xác – Hiệu quả”.


PGS. TS. Trần Thanh Dương - Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị
 

1.      Tiếp tục phát triển Viện ngày càng vững mạnh trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu, điều trị các bệnh sốt rét, bệnh ký sinh trùng và các bệnh do côn trùng truyền.

2.      Thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng.

3.      Hoàn thiện hệ thống phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189, 17025 và tiêu chuẩn an toàn sinh học; Tham gia kiểm nghiệm về ký sinh trùng, vi sinh,…trong thực phẩm.

4.      Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ của Viện, nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức. 

Các tham luận và ý kiến phát biểu của đại diện các đơn vị chủ chốt đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trên các mặt công tác của từng đơn vị mình trong nhiệm vụ chung của toàn Viện. Từ đó, đề xuất các giải pháp đổi mới theo hướng nâng cao hiệu quả thực chất cho năm công tác mới, tạo tiền đề tích cực cho các năm tiếp theo.

TS. Ngô Đức Thắng-Trưởng khoa Dịch tễ sốt rét tham luận tại Hội nghị


ThS. Trần Huy Thọ-Trưởng khoa Khám bệnh chuyên ngành phát biểu tại Hội nghị


TS. Nguyễn Thị Hương Bình-Trưởng khoa Sinh học phân tử tham luận các vấn đề phát triển quản lý phòng xét nghiệm/thí nghiệm theo hệ thống quản lý chất lượng

Bên cạnh những thành công lớn của Viện, năm 2015 Công đoàn Viện Sốt rét – Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã thực hiện tốt chức năng là người đại diện, người bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng và hợp pháp của cán bộ viên chức trong Viện. Tình hình đời sống, việc làm, phúc lợi, điều kiện lao động, an ninh trật tự an toàn xã hội trong Viện được đảm bảo; các công tác tuyên truyền, phát triển công đoàn viên, nữ công, phong trào thi đua khen thưởng,… luôn được thực hiện tích cực.

Kết thúc Hội nghị Lãnh đạo Viện đã trao bằng khen cho các nhân, tập thể đã có thành tích  cao trong năm 2015 và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ viên chức của Viện. Chúc một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và an khang thịnh vượng!  

PGS.TS. Trần Thanh Dương trao Bằng khen cho đại diện các đơn vị có

Thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2015








Tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 149

Số lượt truy cập: 21,528,914