Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, trao bằng tiến sỹ và công nhận nghiên cứu sinh khóa 9, trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh Phó giáo sư của cơ sở đào tạo  11/21/2016 10:42:03 AM

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, Trao bằng Tiến sỹ và Công nhận Nghiên cứu sinh khóa 9, trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh cho phó giáo sư và Hội nghị Khoa học Nghiên cứu sinh lần thứ 4

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội tôn vinh các nhà giáo, sáng ngày 18/11/2016, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương - cơ sở đào tạo nghiên cứu sinh vui mừng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, trao bằng tiến sỹ và công nhận nghiên cứu sinh khóa 9, trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư và hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 4.

Đến dự có GS.TS. Lê Bách Quang, GS.TSKH. Vũ Quang Côn, GS.TSKH. Vũ Thị Minh Thục, PGS.TS.Trần Thanh Dương - Viện trưởng; PGS.TS Hồ Đình Trung – Phó Viện trưởng; các Đại biểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục Y tế; Đại diện hội Ký sinh trùng, Hội Côn trùng học Việt Nam; Đại biểu các Trường Đại học Y-Dược; Các Nghiên cứu sinh; Cán bộ Khoa học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng; Đại diện các Bệnh viện Đa khoa; Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo các Trung tâm PCSR/YTDP 28 tỉnh/thành phía Bắc; Đaị biểu của các Tổ chức Quốc tế (WHO.USCDC, CHAI, World Vision…)

 

Với truyền thống hơn 59 năm xây dựng và phát triển, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã từng bước khẳng định vai trò đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và phòng chống các bệnh sốt rét, bệnh do côn trùng, ký sinh trùng truyền. Để đạt được những thành quả này, có sự chỉ đạo của Đảng và Nhà Nước, Bộ Y tế và sự đóng góp rất lớn của đội ngũ khoa học nhiều thế hệ gồm nhiều GS, PGS, TS, Viện đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công trình khoa học có ý nghĩa trong đời sống xã hội và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ năm 2008 đến nay, đã có 9 khóa NCS được tuyển chọn, đào tạo. Trong buổi lễ hôm nay, cơ sở đào tạo của Viện cũng vinh dự trao bằng Tiến sỹ cho 5 Tân Tiến sỹ, chúc các Tiến sỹ mạnh khỏe, đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học.


PGS.TS. Trần Thanh Dương trao bằng tiến sĩ cho các tân tiến sĩ.


PGS. TS. Trần Thanh Dương trao công nhận nghiên cứu sinh khóa IX 

Năm 2016, Hội đồng cơ sở đã xét duyệt và trình Hội đồng chức danh Giáo sư cấp nhà nước đã thẩm định và công nhận 05 tân Phó giáo sư. Cơ sở Đào tạo sau đại học của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã ra quyết định công nhận bổ nhiệm vị trí cho 06 Phó giáo sư vào giảng dạy các bộ môn Dịch tễ học và Ký sinh trùng.



Trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh Phó Giáo sư.

Trong 9 năm qua với 9 khóa đào tạo nghiên cứu sinh, công tác đào tạo của Viện đã thu được một số kết quả làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển mô hình đào tạo chuyên sâu kết hợp với nghiên cứu ứng dụng. Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 4 hôm nay là bước tiếp nối thành quả của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong thời gian qua. Tại Hội nghị các nghiên cứu sinh đã trình bày các báo cáo về thực trạng mắc sốt rét ở nhóm dân di biến động tại vùng sốt rét lưu hành nặng tại tỉnh Đăk Nông và hiệu quả can thiệp bằng diểm phát hiện, điều trị và quản lý ca bệnh năm 2015-206; Xác định loài sán lá gan lớn phân lập từ động vật tại Việt Nam bằng kỹ thuật PCR-RFLP dựa trên chỉ thị gan ty thể CO1 và gen nhân ITS2; Đánh giá khả năng phản ứng kháng thể IgY với độc tố fomonisin B1 và các hợp phần thực phẩm; Nghiên cứu diệt bọ gậy, quăng của một số loài muỗi truyền bệnh Sốt rét và Sốt xuất huyết. 



Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 202

Số lượt truy cập: 21,529,796