Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương Khai trương Thư viện.  4/9/2016 11:22:21 AM

Sáng ngày 29/03/2016, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ Khai trương Thư viện

Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, đọc sách để nâng cao trình độ nhận thức, trải nghiệm, để làm giàu thêm vốn sống của bản thân. Nhận thấy tầm quan trọng của sách, báo, thư viện trong việc phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của cán bộ viên chức, người lao động, Ban Lãnh đạo Viện  đồng thuận, nhất trí xây dựng Thư viện.

         Sáng ngày 29/03/2016, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ Khai trương Thư viện. Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Viện để từng bước nâng cao đời sống tinh thần, tạo ra môi trường văn hóa đọc, tri thức để cán bộ viên chức trau dồi và nâng cao kiến thức của mình.

Ảnh: PGS. TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng tặng hoa chúc mừng Lễ khai trương thư viện

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Thanh Dương -Viện trưởng nhấn mạnh: Thư viện được lãnh đạo Viện quan tâm đầu tư, phát triển nhằm tạo ra một môi trường đọc thân thiện cho cán bộ viên chức, người lao động dễ dàng tra cứu tài liệu. Trong thời gian gần Viện sẽ có một thư viện điện tử với nguồn dữ liệu mở mang tầm quốc tế và khu vực. 


Ảnh: PGS.TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng-Nguyên
Viện trưởng cắt băng khai trương Thư viện

Thư viện được trang bị các máy móc hiện đại như máy Scan Canon DR-G 1100, máy photocopy, máy tính, phòng đọc khang trang, đầy đủ tiện nghi, các kệ sách được bố trí gọn gàng, khoa học theo từng nhóm ngành, lĩnh vực nghiên cứu. Điều này sẽ giúp người đoc dễ dàng tự tra cứu, lựa chọn những đầu sách phù hợp với nhu cầu bản thân.  Với đội ngũ cán bộ thư viện được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ tốt, thư viện có hàng nghìn đầu sách, báo, tạp chí về y học nói chung, y học chuyên ngành sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng được cập nhật thường xuyên, phấn đấu trong tương lai không xa thư viện sẽ áp dụng hệ thống quản lý ISO.

Thư viện hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao văn hóa đọc, phục vụ trực tiếp là công tác, học tập, nghiên cứu khoa học và đào tạo, xứng đáng là “Trái tim tri thức của Viện”.


Ảnh : Cán bộ Viện thăm quan Thư viện
 

Nguyễn Hạnh 

Thống kê truy cập

Đang online: 153

Số lượt truy cập: 21,525,323