Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW kỉ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  3/26/2012 10:36:25 AM

Sau khi Đảng ra đời, Đảng nhận thấy được tầm quan trọng của những Đoàn viên thanh niên trong cả nước và ngày 26 tháng 3 năm 1931 đã thành lập Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh .

Chính những đoàn viên ấy đã góp phần to lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc. Để tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc, hòa theo phong trào thanh niên cả nước đang nô nức thi đua học tập, lao động chào mừng sinh nhật Đoàn tròn 81 tuổi.Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện cùng chung nhịp đập cả nước đã tổ chức cuộc mít  tinh nhằm kỉ niệm ngày lễ trọng đại này.

Trong hai ngày 23 và 24 tháng 3 tại Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW đã hân hoan tưng bừng tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày sinh nhật Đoàn tại 245 Lương Thế Vinh, Trung văn, Từ liêm, Hà Nội.

Vào tối ngày 23 tháng 3 tại hội trường nhà D của Viện đã diễn ra lễ mít tinh khai mạc hội trại và thi văn nghệ. Tham dự buổi khai mạc có đồng chí PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng viện trưởng, PGS.TS Lê Xuân Hùng phó viện trưởng, đồng chí Vũ Thị Biên chủ tịch công đoàn, đồng chí Trần Hồng Hạnh phó trưởng phòng Tổ Chức cùng ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các khoa phòng.
 
Đến dự ngày hội còn có  chi đoàn các khoa phòng thuộc Viện, liên chi đoàn trường trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ. Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn thay mặt ban giám hiệu nhà trường lên tuyên bố khai mạc hội trại và thi văn nghệ.

 
Bất chấp cái lạnh đột ngột từ buổi sáng trong ngày nhưng với lòng say mê nhiệt huyết của các bạn trẻ chương trình vẫn diễn ra tốt đẹp đúng như kế hoạch.
 
Sau khi khai mạc hội trại là đêm hội với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ liên chi đoàn trường Đặng Văn Ngữ và chi đoàn các khoa phòng của Viện. Mỗi bài ca tiếng hát, mỗi điệu múa mang một màu sắc, cá tính riêng nhưng trên  hết đó là niềm say mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ ở mỗi đoàn viên. Không khí hội trường luôn sôi nổi rộn ràng với các tiết mục hát, múa và đặc biệt là màn trình diễn thời trang bằng giấy đầy ấn tượng do các em học sinh của trường tự dàn dựng thiết kế và biểu diễn.
 
Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên Viện đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lĩnh hội tri thức khoa học, rèn luyện phẩm chất đạo đức và tích cực tham gia các phong trào chung.Các hoạt động trong dịp kỉ niệm 81 năm bao gồm thực hiện tháng thanh niên 2012 với chủ đề “ Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện thực hiện nếp sống văn minh đô thị chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đoàn Viện đã triển khai tuần “ Thanh niên xanh” từ 19 tháng 3 năm 2012 đến 23 tháng 3 năm 2012. Trước đó Chi đoàn Viện đã ra quân tổng vệ sinh toàn bộ khu làm việc vào sáng ngày 21 tháng 3 năm 2012.
 
Tổ chức hội trại,văn nghệ, giải bóng đá huyện Từ Liêm, ngày hội hiến máu tình nguyện 2012 thiết thực lập thành tích chào mừng kỉ niệm 81 năm thành lập Đoàn và 55 năm ngày thành lập  Viện. Chi đoàn Viện tạo nên môi trường rèn luyện để mỗi đoàn viên, thanh niên “ thực sự vững vàng về chính trị tư tưởng, gương mẫu về đạo đức, tác phong, tiên tiến về chuyên môn nghiệp vụ”.
 
Cùng với đó là không khí tưng bừng đêm lửa trại của các bạn trẻ, đoàn viên để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng những người có mặt trong ngày hội.
 
Bên cạnh đó người tham dự có cơ hội trải nghiệm sự rộn rã của các hoạt động vui chơi dân gian độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc như kéo co hay trò chơi ăn sữa chua, thổi bột, đập bóng, uống coca, hút nước đầy vui tươi sôi nổi trong ngày thứ hai hội trại  24 tháng 3 năm 2012.
 
Buổi lễ kết thúc bằng lễ tổng kết giải và bế mạc hội trại. Chương trình diễn ra sôi nổi liên tục trong hai ngày nhưng dường như vẫn là quá ngắn ngủi và để lại dư vị khó phai đối với bất cứ ai có mặt trong ngày hội này.

Một số hình ảnh tại Liên hoan văn nghệ :





Ban biên tập Website

Thống kê truy cập

Đang online: 154

Số lượt truy cập: 21,486,100