Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động dự án Loại trừ bệnh giun chỉ bạch huyết và Phòng chống bệnh giun truyền qua đất tại Việt Nam, giai đoạn 2011-2013 và triển khai kế hoạch dự án giai đoạn  11/29/2013 11:24:00 AM

Bệnh giun sán ký sinh là bệnh rất phổ biến ở những nước đang phát triển nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới

Được sự tài trợ của Tổ chức phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Tổ chức Sức khỏe gia đình quốc tế(FHI360), sáng 27/11/2013, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động dự án Loại trừ bệnh giun chỉ bạch huyết và Phòng chống bệnh giun truyền qua đất tại Việt Nam, giai đoạn 2011-2013 và triển khai kế hoạch dự án giai đoạn 2013-2014.

Tham dự Hội nghị có TS.Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, Trưởng ban quản lý dự án, BS. Trần Công Đại đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, ThS. Ngô Tiến Lợi đại diện Tổ chức USAID, Lãnh đạoTrung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương và Trung tâm sốt rét-Nội tiết của 11 tỉnh cùng Lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các Khoa, Phòng của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương.


Toàn cảnh Hội nghị

Bệnh giun sán ký sinh là bệnh rất phổ biến ở những nước đang phát triển nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Bệnh gây nên nhiều tác hại khác nhau như thiếu máu, thiếu Vitamin, suy dinh dưỡng, gây bệnh gan mật, phổi, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và tinh thần cho người bệnh đặc biệt ở trẻ em và phụ nữ có thai.Tình hình nhiễm giun sán vẫn còn phổ biến  và nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, việc tập trung tăng cường các nguồn lực cho công tác phòng chống các bệnh giun sán thực sự đang trở thành vấn đề cấp thiết. Tình hình nhiễm giun sán vẫn còn phổ biến  và nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, việc tập trung tăng cường các nguồn lực cho công tác phòng chống các bệnh giun sán thực sự đang trở thành vấn đề cấp thiết. Từ tháng 10 năm 2011 đến nay, trong khuôn khổ dự án END ASIA do Tổ chức phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Tổ chức Sức khỏe gia đình quốc tế (FHI360) đã triển khai tại Việt Nam. Dự án tập trung đánh giá thực trạng lưu hành bệnh giun chỉ bạch huyết tại Việt Nam và xây dựng kế hoạch tiến tới công bố loại trừ bệnh giun chỉ bạch huyết tại Việt Nam vào năm 2016; Bên cạnh đó là hoạt động phòng chống các bệnh giun tryền qua đất trên học sinh tiểu học và phụ nữ tuổi sinh đẻ thông qua phát thuốc tẩy giun hàng loạt và tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng. Được sự giúp đỡ của các chuyên gia thuộc tổ chức USAID, FHI360, và WHO các hoạt động của dự án đã thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Thanh Dương trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, tài trợ và cộng tác của các tổ chức USAID, FHI360 và mong rằng trong những năm tiếp theo USAID, FHI360, WHO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các công việc cuối cùng trong hoạt động loại trừ giun chỉ bạch huyết vào năm 2016, tiếp tục hỗ trợ công tác giáo dục truyền thông phòng bệnh giun truyền qua đất cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng. Mở rộng các hoạt động phòng chống các bệnh nhiệt đới ít được quan tâm như bệnh sán truyền qua thức ăn và các bệnh giun sán hiếm gặp khác.


TS. Trần Thanh Dương Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trung Trung ương
phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

Khoa Ký sinh trùng
Viện Sôt rét - KST - CT TƯ

 

Thống kê truy cập

Đang online: 126

Số lượt truy cập: 21,525,296