Bảng định loại muỗi Anophelinae ở Việt Nam xuất bản năm 2006  7/28/2011 10:45:54 AM

Dựa trên các bảng định loại đã xuất bản trước đây và cập nhật những kết quả nghiên cứu mới nhất về muỗi Anopheles ở Việt Nam, đồng thời tham khảo tài liệu phân loại muỗi Anopheles ở một số nước Châu Á (Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc…), năm 2006 Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã xuất bản “Bảng định loại muỗi Anophelinae ở Việt Nam”.

Bảng định loại được trình bày trên 6 trang giấy khổ A4, bao gồm phần lời mô tả ngắn gọn đặc điểm định loại và phần hình ảnh minh hoạ các đặc điểm đã nêu trong phần lời giúp cho người sử dụng bảng định loại dễ dàng nhận ra các đặc điểm đó. Dựa trên “Bảng định loại muỗi Anophelinae ở Việt Nam” xuất bản năm 2006 có thể phân biệt được 62 loài, trong đó có một số loài được sử dụng tên mới để thay thế cho tên loài trước đây, như:  An.epiroticus thay cho An.sundaicus; An.pseudojamesi  thay cho An.ramsayi; An.nimpe thay cho An.sp1.

Bảng định loại muỗi Anophelinae ở Việt Nam” xuất bản năm 2006 là thành quả lao động của tập thể cán bộ côn trùng của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là một tài liệu bổ ích cho những người làm công tác côn trùng sốt rét nói riêng và côn trùng y học nói chung. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

ThS. Vũ Đức Chính                              

Khoa Côn trùng

Viện Sốt rét-KST-CTTƯ

Thống kê truy cập

Đang online: 427

Số lượt truy cập: 21,364,694