Kích hoạt hệ thống giám sát cộng đồng bằng GPS theo dõi dịch COVID-19  3/20/2020 10:54:26 AM

Hà Nội: Kích hoạt hệ thống giám sát cộng đồng bằng GPS theo dõi dịch COVID-19

 Thành phố Hà Nội đã kích hoạt hệ thống giám sát cộng đồng bằng GPS. Người dân có thể cài đặt ứng dụng Hà Nội Smart City để theo dõi vị trí chính xác các bệnh nhân mắc COVID-19 đang được cách ly tại Hà Nội

Ứng dụng này có khả năng hiển thị vị trí của những người đang phải cách ly hoặc chịu giám sát sức khỏe do nghi nhiễm COVID-19. Mỗi khi những người này dịch chuyển, hệ thống sẽ tự động cập nhật vị trí và gửi tin nhắn thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngoài ra đối với người nghi nhiễm bệnh, thông qua ứng dụng này, họ có thể nhận được kết quả xét nghiệm của bản thân ngay khi có, đồng thời có thể theo dõi tình hình sức khỏe theo thời gian của chính mình.

Qua theo dõi thông tin trên ứng dụng này, người dân cũng có thể phản ánh, cung cấp thông tin đa chiều đến các cơ quan chức năng, làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi cài cặt ứng dụng Hà Nội Smart City, màn hình điện thoại sẽ hiển thị biểu tượng Khuê Văn Các và người dùng có thể sử dụng. 

Link cài đặt ứng dụng trên CH Play: http://bit.ly/2Uijt0X
Link cài đặt ứng dụng trên App Store: https://apple.co/2x4r6QO.



Hiện nay, tất cả thông tin liên quan đến dịch COVID-19 đều được Thành phố Hà Nội công khai minh bạch, các ca nhiễm đều được thông báo đầy đủ trên các phương tiện truyền thông. Thành phố Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, do đó, người dân có thể yên tâm, tin tưởng, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất. 

Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin liên quan đến dịch COVID-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành Y tế, không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên mạng xã hội ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.



 Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1109/QĐ-UBND ngày 18/3/2020 về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm), có quy mô 4.800 chỗ lưu trú, sẽ tiếp nhận các đối tượng vào cách ly từ ngày 19/3 đến khi hết dịch COVID-19.

Nhiệm vụ của khu cách ly này là tổ chức, bảo đảm cơ sở vật chất cách ly cho những đối tượng cách ly y tế theo Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12-3-2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19”.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng ban hành Quyết định số 1108/QĐ-UBND về việc bổ sung nguyên đơn 1, tòa nhà A1 với quy mô 2.000 chỗ lưu trú vào khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai).

UBND thành phố giao các sở, ngành, chính quyền địa phương tổ chức bộ máy quản lý, vận hành, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, y tế… tại các khu cách ly y tế tập trung, đồng thời tổ chức tuyên truyền, làm tốt công tác tư tưởng để người dân quanh khu vực cách ly tập trung đồng thuận.

Theo Sở Y tế, Hà Nội có 6 bệnh viện tham gia chống dịch COVID-19 gồm: BVĐK Đống Đa, BVĐK Hà Đông, BVĐK Đức Giang còn có BV Thanh Nhàn, BV Bắc Thăng Long và BVĐK Xanh Pôn. Tổng 6 bệnh viện có khoảng 1.000 giường sẵn sàng tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 8

Số lượt truy cập: 21,530,906