Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác y tế tại Thái Nguyên  12/7/2015 10:51:08 AM

Ngày 01/12/2015, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS. Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn đã đếm thăm làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi trong đoàn có các đồng chí Lãnh đạo các Vụ/Cục/ Tổng cục, Thanh tra, Văn phòng Bộ Y tế.

Ngày 01/12/2015, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS. Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn đã đếm thăm làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi trong đoàn có các đồng chí Lãnh đạo các Vụ/Cục/ Tổng cục, Thanh tra, Văn phòng Bộ Y tế.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo các sở, ban, ngành trến địa bàn tỉnh Thái Nguyên.


Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của đại diện Sở Y tế Thái Nguyên, trong 11 tháng của năm nay, ngành Y tế tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; mạng lưới y tế cơ sở hoạt động khá hiệu quả.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 176/180 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y t giai đoạn 2011-2020; số Y tế thôn bản có nhân viên YTTB hoạt động là 2953/3046 thôn bản chiếm tỷ lệ 96,9%; số y tế thôn bản có trình độ điều dưỡng sơ cấp đạt 73; số cán bộ y tế cơ sở là 2.357 cán bộ trong đó có 386 bác sĩ; số bác sỹ tại tuyến huyện 223 đạt 69,4% so với biến chế dự kiến trong đề án....Trong năm, hệ thống Y tế dự phòng được củng cố và ngày được hoàn thiện. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thái nguyên được xếp hạng 1, là ba Trung tâm đầu tiên của cả nước được Bộ Y tế công nhận đạt Chuẩn Quốc gia về Y tế dự phòng. Công tác phòng chống dịch được thực hiện chủ động thường xuyên. Bên cạnh đó tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của tỉnh đạt 82,7% và dự kiến đến tháng 12 sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra. Công tác phòng, chống HIV/AIDS được quan tâm so với những năm trước số phát hiện và quản lý ngày có xu hướng giảm. Việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone được triển khai có hiệu qủa, điều trị ARV sớm cho người nghiệm chích ma túy nhiễm HIV tại 6 cơ sở điều trị, hiện tỉnh đã đang triển khai phần mềm quản lý điều trị ARV: eclincia ...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ngành Y tế Thái Nguyên trong thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian qua. Đặc biệt là các công tác phòng, chống dịch bệnh, y tế dự phòng. Thứ trưởng đề nghị thời gian tới tỉnh cần quan tâm chú trọng đến những vấn đề như:  khắc phục tình trạng thiếu hụt nhân lực y tế tại cơ sở; đầu tư có trọng tâm trọng điểm đối với các bệnh viện, trung tâm y tế lớn. Đối với Đề án Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone, Thứ trưởng mong rằng tỉnh cần tiếp tục duy trì và mở rộng các điểm điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone để phát huy hiệu quả của Đề án. 

Tại buổi làm việc,đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cảm ơn sự quan tâm của Bộ Y tế, Lãnh đạo Bộ Y tế với công tác Y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng thời gian tới Bộ Y tế tạo điều kiện để tỉnh thực hiện tốt Đề án củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đề án y tế chuyên sâu giai đoạn 2012 – 2020; dự án đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và đào tạo cán bộ các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trước đó đoàn công tác của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch và y tế dự phòng tạiTrung tâm y tế Tp.Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:




               Thứ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra quy trình khám chữa bệnh và hồ sơ tiêm chủng


Thứ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra tủ bảo quản thuốc


Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm y tế Thành phố Thái Nguyên


Thứ trưởng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với tập thể y bác sĩ tại Trung tâm y tế.


Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Thống kê truy cập

Đang online: 33

Số lượt truy cập: 22,022,349