Sáng tình thầy thuốc - ấm lòng bệnh nhân  10/29/2014 2:58:52 PM

Sáng ngày 28/10/2014, Khoa Khám bệnh chuyên ngành, Viện sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã tổ chức trao quà từ thiện cho bệnh nhi nằm điều trị tại Khoa.

 Bệnh nhi Hạng Thị Dìa, 4 tuổi, người Hơ mông, đến từ Mường Chà, Điện Biên, Lai Châu đã vào nằm điều trị tại khoa trong tình trạng u gan, chướng bụng và chẩn đoán nhiễm Toxocara canis. Trước đó, bệnh nhi đã nằm điều trị 25 ngày tại bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh nhi hoàn toàn không biết nói tiếng Kinh nên rất khó khăn trong giao tiếp. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhi cũng rất nghèo và vì không có tiền nên bố em liên lục đòi đưa em về nhà. Trong suốt 10 ngày điều trị tại khoa, các bác sỹ và nhân viên đã tận tình chăm sóc và điều trị cho em, đồng thời hỗ trợ tiền ăn và giúp toàn bộ các thủ tục chuyển bảo hiểm cho em.

Sáng ngày 28/10/2014, trước khi ra viện, toàn bộ bác sỹ và nhân viên của Khoa đã quyên góp được số tiền là 1.050.000 đồng để ủng hộ tiền xe đi về và ăn uống tăng cường thể trạng cho em. Số tiền tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng nhân ái và tình cảm của các bác sỹ và nhân viên trong khoa.



BS. Trần Huy Thọ, Trưởng Khoa Khám bệnh chuyên ngành và Phó Chủ tịch Công Đoàn
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương trao toàn bộ số tiền ủng hộ cho bệnh nhân
 

 

Thống kê truy cập

Đang online: 784

Số lượt truy cập: 21,527,498