Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc tại Thái Bình  9/8/2014 9:08:04 AM

Ngày 6/9/2014, GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình.

Ngày 6/9/2014, GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình. Tiếp đoàn công tác của Bộ Y tế, về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; đồng chí Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc tại Thái Bình
Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK huyện Vũ Thư,  Thái Bình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Thái Bình: Trong những năm qua, tình hình sức khỏe của nhân dân Thái Bình được cải thiện rõ rệt, chỉ số phát triển con người nằm trong nhóm 14 tỉnh dẫn đầu cả nước; cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư, nâng cấp; trình độ đội ngũ y bác sĩ từng bước được nâng cao. Toàn ngành hiện có 5.082 cán bộ, trong đó có 1.1.47 bác sĩ, tỷ lệ bác sĩ, dược sĩ có trình độ sau đại học đạt 40,3%. Công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng: UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm và mới nổi nên trong thời gian vừa qua tỉnh không có dịch lớn xảy ra và không có người tử vong do dịch. Các chương trình mục tiêu y tế được triển khai thực hiện có hiệu quả: UBND tỉnh đã phê duyệt và tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tiêm vaccin sởi và Rubella cho 100% trẻ từ 1 - 14 tuổi theo chỉ đạo của Bộ Y tế, toàn tỉnh có 99% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 7 loại vaccin phòng bệnh, trên 98% phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván đủ mũi. Công tác khám chữa bệnh: UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế áp dụng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cải cách thủ tục nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh. Hiện nay, 100% các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã thiết lập hòm thư, công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp thu và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân. Công tác khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế trong tỉnh được mở rộng, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 69%.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Văn Sinh cũng có một số đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế về cơ chế, chính sách, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và nâng cấp trang thiết bị y tế, quan tâm chỉ đạo hỗ trợ đào tạo cán bộ tại các cơ sở điều trị methadone trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành của tỉnh đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thời gian qua. Bộ trưởng đề nghị: Ngành y tế tỉnh Thái Bình cần đẩy mạnh công tác y tế dự phòng, đặc biệt là công tác tiêm chủng; tích cực triển khai Đề án Giảm tải bệnh viện, Bệnh viện vệ tinh; tăng cường nguồn lực cũng như quản lý khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân, bảo đảm quyền lợi của người dân khi đi khám, chữa bệnh, giá dịch vụ y tế phải tính đúng, tính đủ cho người dân. Bộ trưởng cũng giải đáp, ghi nhận, đồng tình một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thái Bình về cơ chế, chính sách và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị y tế như: Đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi; cải tạo, nâng cấp Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền; rà soát Dự án xử lý nước thải, rác thải y tế nguy hại từ nguồn vốn ODA để đưa Thái Bình tham gia dự án; hỗ trợ trang thiết bị y tế và giúp tỉnh đào tạo các chuyên ngành sâu thành những lĩnh vực mũi nhọn hàng đầu vùng đồng bằng sông Hồng như can thiệp tim mạch, ung bướu...

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cảm ơn đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác đã dành thời gian về thăm, làm việc với tỉnh và mong muốn trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Bộ Y tế.

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, BVĐK huyện Vũ Thư, Trạm Y tế xã Tân Phong, BV Phụ sản tỉnh, công trình đang xây Bệnh viện Nhi tỉnh quy mô 300 giường bệnh, BVĐK tỉnh, Đại học Y Thái Bình.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 94

Số lượt truy cập: 21,524,262