Viện sốt rét – ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương thực hiện chương trình tẩy giun cho học sinh tiểu học năm 2013  5/31/2013 10:57:24 AM

Ngày 27-5-2013 Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương kết hợp với trạm Y tế xã Trung Văn, ban Giám hiệu trường Tiểu học Trung Văn tổ chức tẩy giun cho toàn bộ học sinh, giáo viên và cán bộ viên chức của nhà trường.

Mục đích nhằm chủ động phòng chống bệnh giun cho trẻ em và cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh tiểu học trên địa bàn. Viện trưởng TS. Trần Thanh Dương đã tặng quà nhà trường gồm trò chơi, thuốc tẩy giun, truyện tranh, các vật liệu truyền thông phòng chống giun sán học đường. Những hoạt động có ý nghĩa này đã được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, Đảng ủy UBND xã Trung Văn.


TS. Trần Thanh Dương Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT TƯ tặng quà cho nhà trường
Học sinh tiểu học là một trong những đối tượng có nguy cơ cao được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tẩy giun hàng loạt định kỳ hàng năm.

Sau một ngày làm việc khẩn trương đã có 603/730 học sinh được  uống thuốc an toàn và đạt hiệu quả cao. Số học sinh còn lại do vừa uống thuốc tại gia đình hoặc đang có biểu hiện chống chỉ định nên không tham gia.

Tẩy giun định kỳ tại trường học là điều thiết yếu cần có. Thông qua các đợt tẩy giun định kỳ sẽ giúp nhà trường kiểm soát và chăm sóc sức khỏe học sinh tốt hơn. Đồng thời tuyên truyền nguyên nhân, tác hại và biện pháp phòng chống nhiễm giun đến các em học sinh và các bậc phụ huynh. Góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng ngăn ngừa và thái độ thực hành đúng trong phòng chống giun trong cộng đồng.

Đây cũng là một trong các mục tiêu chính trong hoạt động của chương trình mục tiêu y tế học đường cần được triển khai rộng rãi.

Phát thuốc tẩy giun cho học sinh
Phòng KHĐT

Thống kê truy cập

Đang online: 711

Số lượt truy cập: 21,621,527