Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, nhiệm kỳ 2023-2028  4/13/2023 6:03:47 PM

Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 11/4/2023, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.  Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thanh Bình, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn, Chủ tịch công đoàn y tế Việt Nam; đồng chí Hoàng Đình Cảnh, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong nhiệm kỳ 2017-2022 Ban chấp hành Công đoàn cơ sở viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thực hiện tốt các chương trình hoạt động và chỉ tiêu đề ra, qua đó góp phần xây dựng Viện càng lớn mạnh, khẳng định uy tín, chất lượng, xứng đáng là Viện chuyên khoa đầu ngành về các lĩnh vực Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng đã đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhiệm kỳ vừa qua, BCH Công đoàn cơ sở Viện đã tiếp tục khẳng định và củng cố vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn, đã duy trì và phát huy được các hoạt động thế mạnh trong các mặt: Xây dựng tổ chức công đoàn; Triển khai thực hiện các phong chào hoạt động văn thể mỹ; Hoạt động xã hội; Hoạt động bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp của người lao động; Chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, lao động Viện.


Đồng chí Phạm Thị Hằng-Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 

Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của viên chức người lao động. Thực hiện tốt các chế độ phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại, bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật, phụ cấp ăn trưa, chế độ nghỉ dưỡng sức. Hàng năm công đoàn Viện phối hợp với Lãnh đạo Viện và Bệnh viện Đặng Văn Ngữ tổ chức khám sức khỏe đảm bảo trên 80% tổng số cán bộ được khám sức khỏe định kỳ, hàng tháng công đoàn Viện tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên công đoàn và chăm lo thực hiện đúng chế độ thăm, viếng gia đình cán bộ có tang gia, đau ốm.

Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 được sự đồng ý của Bộ Y tế, Viện đã cử 05 đoàn công tác tham gia hỗ trợ và chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại Bắc Giang Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu. Phối hợp với Lãnh đạo Viện tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 cho toàn thể viên chức đảm bảo 100 % tổng số cán bộ được tiêm chủng đủ 03 mũi. Toàn thể viên chức người lao động của Viện cũng tích cực hoạt động xã hội từ thiện: Tổ chức một ngày lương ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động thiện “Trang giấy trắng cho em”, “Cặp lá yêu thương”, phong trào hiến máu tình nguyện thường xuyên triển khai tại Viện.

Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới. Phong trào lao động sáng tạo được thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ vừa qua thể hiện trong các hoạt động như: Tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học; Báo cáo sáng kiến cải tiến và ứng dụng khoa học kĩ thuật; Xây dựng SOP; Tích cực học tập nâng cao trình độ. Phong chào đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, Xanh - Sạch - Đẹp đã được Công đoàn phối hợp với chính quyền triển khai đều đặn trong nhiều năm. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc của cơ quan, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động hăng say của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Viện.

Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, đã giới thiệu cho Đảng nhiều cán bộ trưởng thành từ phong trào và hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng


TS. Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Đình Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCH Công đoàn và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Viện. Đồng thời, BCH Công đoàn khóa mới cần tập trung hơn nữa về công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động học tập, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao đời sống của cán bộ viên chwucs và tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa.

Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng chí Phạm Thanh Bình, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn, Chủ tịch công đoàn y tế Việt Nam chỉ đạo: Trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới cần tiếp tục nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của CĐCS, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do công đoàn cấp trên tổ chức…


Đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn,
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chỉ đạo và tặng quà lưu niệm

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCH Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 09 đồng chí. Đại hội bầu 01 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn y tế Việt Nam lần thứ 14, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với 8 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.


Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028


Nguyễn Hạnh - Phòng Khoa học và Đào tạo

 

Thống kê truy cập

Đang online: 148

Số lượt truy cập: 21,484,399