“Blouse trắng, trái tim hồng” - Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023  3/4/2023 10:19:32 AM

“Blouse trắng, trái tim hồng” - Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023

Ngày 2/3/2023, Công đoàn và Đoàn Thanh Niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo

Hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2023, sáng ngày 2/3/2023, Công đoàn và Đoàn Thanh Niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo.


 

Đúng như thông điệp truyền tải “Hiến máu cứu người – xin đừng thờ ơ”, những giọt máu của người tình nguyện hiến tặng sẽ đem lại sự sống cho những người đang cần được tiếp máu. Mỗi đoàn viên thanh niên đều nhận thấy rằng phong trào “hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

 

 

Tại đây, các cá nhân tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Có 22/25 cán bộ đủ tiêu chuẩn hiến máu. Thu được 22 đơn vị máu trong đó có 2 đơn vị máu 450ml, 16 đơn vị máu 350ml, 4 đơn vị máu 250ml, những đơn vị máu thu được không chỉ là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các cán bộ, viên chức, dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ. “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp” đã trở thành một chân lý, một tâm niệm trong lòng mỗi cán bộ, viên chức trong Viện, mang lại nhiều hy vọng hơn cho cộng đồng và giúp cho thế hệ trẻ của Viện ngày càng ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội.









Phòng Khoa học và Đào tạo 

Thống kê truy cập

Đang online: 351

Số lượt truy cập: 21,370,115