Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam  2/28/2023 8:51:51 AM

Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 27/2, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và Hội diễn văn nghệ (27/02/1955-27/02/2023). 

Tham dự có TS. Hoàng Đình Cảnh - Viện trưởng, Ban Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Bệnh viện, Trường, Trung tâm cùng toàn thể viên chức, lao động của Viện. Nhân dịp kỉ niệm, Viện đã đón các đoàn của Quận Nam Từ Liêm, UBND phường Trung Văn, Công an Quận và Phòng An ninh chính trị nội bộ tới tặng hoa chúc mừng.

Trong không khí trang trọng của Lễ kỷ niệm, TS. Trần Quang Phục,  Phó Viện trưởng đã đọc thư của Chủ tịch Hồ chí Minh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Với tinh thần “Lương y phải như từ mẫu” như Bác Hồ căn dặn. Trong 68 năm qua, ngành Y tế  đã nỗ lực vượt qua khó khăn và có bước trưởng thành về mọi mặt. Với nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong lịch sử cho đến hiện nay, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Viện đã nỗ lực từng bước đẩy lùi bệnh sốt rét góp phần đẩy nhanh và khống chế dịch sốt rét, giảm và chặn đứng tử vong do sốt rét, tiến tới hoàn thành loại trừ sốt rét 42/63 tỉnh thành; đồng thời kiểm soát tốt các bệnh ký sinh trùng và các bệnh do côn trùng truyền và tham gia kiểm soát véc tơ sốt xuất huyết còn lưu hành trên cả nước.


TS. Trần Quang Phục, Phó Viện trưởng đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Với sự quyết tâm cao, trong năm 2023, cán bộ, viên chức của Viện sẽ phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Viện, phát triển các kỹ thuật mới, chuyên môn hiện đại, phát triển ISO, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế lĩnh vực sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trong Viện sẽ tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, trau dồi y đức, phát huy sang kiến, cải tiến, áp dụng tiến bộ y học, kết hợp giữ y học hiện đại với kinh nghiệm nghiên cứu, điều tri để tìm ra các biện pháp phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng hiệu quả hơn. 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng cũng đã chia sẻ những khó khăn mà toàn ngành y tế đang phải đối mặt và những thay đổi, thách thức trong giai đoạn tới. Viện trưởng mong muốn toàn thể cán bộ Viện nỗ lực hơn nữa, vượt khó và tin tưởng vào những đổi thay tích cực trong tương lai.


TS. Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí sôi nổi của Lễ kỉ niệm, Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng đã thu hút sự tham gia của 14 đơn vị với 22 tiết mục đặc sắc. Tất cả các tiết mục đều mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và ca ngợi người thầy thuốc Việt Nam. Hội diễn đã thành công và để lại ấn tượng về sự chuẩn bị chu đáo, công phu trong dàn dựng các tiết mục biểu diễn của các đơn vị.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải cho các thể loại sau:

-    Đồng ca: Giải nhất cho Khoa Nghiên cứu lâm sáng và thực nghiệm; đồng giải nhì Khoa Ký sinh trùng và Côn trùng; đồng giải ba Liên quân Tài chính kế toán- kế hoạch tổng hợp, Trường TCYT Đặng Văn Ngữ và Khoa Dịch tễ.

-   Tốp ca và múa: Giải nhất Liên quân Tài chính kế toán - Kế hoạch tổng hợp; giải nhì Khoa Ký sinh trùng; giải ba Liên quân Tổ chức cán bộ và Trung tâm Phòng chống côn trùng

-    Song đơn ca:  Giải nhất Khoa Nghiên cứu lâm sáng và thực nghiệm, giải nhì khoa Ký sinh trùng, giải ba Bệnh viện Đặng Văn Ngữ và Trường CĐYT Đặng Văn Ngữ. 

Nhân dịp này,  Phòng PA03-Công an Thành phố Hà Nội đã trao giấy khen “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho Tập thể Viện và đồng chí Ngô Hoàng Long, trao kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho đồng chí Trần Hồng Hạnh.


Phòng PA03, Công an Thành phố Hà Nội trao giấy khen, kỷ niệm chương 
cho tập thể và cá nhân trong Viện

Một số hình ảnh trong Hội diễn văn nghệ:










 Phòng Khoa học và Đào tạo 

Thống kê truy cập

Đang online: 177

Số lượt truy cập: 21,510,199