Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương gặp mặt cuối năm các tổ chức quốc tế  12/22/2022 10:20:38 AM

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương gặp mặt cuối năm các tổ chức quốc tế

Nhân dịp Lễ Giáng sinh và trước thềm năm mới 2023, sáng ngày 21/12/2022, Viện Sốt rét -Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm để tổng kết các hoạt động của các tổ chức quốc tễ đã, đang hợp tác với Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương trong lĩnh vực phòng, chống sốt rét.

Tham dự buổi gặp mặt có TS. Hoàng Đình Cảnh, Viện trưởng cùng ban lãnh đạo Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương; Lãnh đạo các phòng và đại diện các tổ chức Quốc tế WHO, CHAI, HPA, PATH, UNOPS

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã nghe tham luận và các báo cáo về tình hình hoạt động chuyên môn của các tổ chức trong năm 2022 và định hướng phát triển trong năm 2023. Đề xuất các ý kiến từ những đối tác trong vấn đề loại trừ sốt rét và nghiên cứu các bệnh Ký sinh trùng mới nổi.


TS. Hoàng Đình Cảnh - Viện trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

TS. Hoàng Đình Cảnh - Viện trưởng nhấn mạnh năm 2023 là một cột mốc quan trọng của Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương trong sứ mệnh loại trừ sốt rét tại Việt Nam. Đây cũng là năm bắt đầu xây dựng vòng thứ 4 của Quỹ Toàn Cầu - RAI4E. Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương mong muốn được đồng hành cùng các tổ chức quốc tế, tăng cường hỗ trợ về mặt chuyên môn và kinh phí để Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương sớm hoàn thành nhiệm vụ loại trừ sốt rét tại Việt Nam.

Tại buổi gặp các tổ chức quốc tế phát biểu và ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Việt Nam nói chung và Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương nói riêng trong tiến trình loại trừ bệnh sốt rét tại Việt Nam. Trong năm 2023, Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến trình loại trừ sốt rét.

-   Đối với 42 tỉnh /thành phố đã được công nhận loại trừ sốt rét: vẫn cần thực hiện các biện pháp đề phòng sốt rét quay trở lại

-   Đối với 21 tỉnh thành đang trong tiến trình loại trừ sốt rét: cần nâng cao nhận thức, chuyên môn sâu  kết hợp truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân trong phòng ngừa mắc sốt rét

Các tổ chức quốc tế đã chứng kiến những nỗ lực của Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương trong những năm vừa  qua, đồng thời nhận thấy Việt Nam nói chung, Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương nói riêng có đủ cơ sở để hoàn thành tiến trình loại trừ sốt rét sớm hơn mục tiêu đã đặt ra vào năm 2030 và cũng cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong các giai đoạn tới.
Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:









Phòng Khoa học và Đào tạo 

Thống kê truy cập

Đang online: 969

Số lượt truy cập: 21,520,875