Kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Viện và Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022 ; Trao bằng Tiến sĩ, công bố quyết định bổ nhiệm Phó giáo sư   7/4/2022 9:31:28 AM

Kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Viện và Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022 ; Trao bằng Tiến sĩ, công bố quyết định bổ nhiệm Phó giáo sư

Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Viện (01/07/1957 - 01/07/2022) và trong khuôn khổ Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022; Trao bằng Tiến sĩ, công bố quyết định bổ nhiệm Phó giáo sư Ngày 30/06/2022, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã long trọng tổ chức kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Viện;

Tham dự Hội nghị có GS. Lê Đình Công, GS Lê Khánh Thuận, PGS.TS. Nguyên Mạnh Hùng – Nguyên Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, PGS.TS. Trần Thanh Dương - Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện, các đồng chí Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Bí thư Đoàn thanh niên Viện, Cùng toàn thể viên chức, người lao động của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Thanh Dương- Bí thư Đảng ủy,Viện trưởng đã có bài phát biểu tóm tắt lại quá trình hình thành và phát triển Viện, tri ân các thế hệ cán bộ đã góp phần xây dựng Viện và đồng thời ghi nhận,biểu dương những kết quả của các đơn vị trực thuộc Viện đã đạt được trong năm qua. Viện trưởng mong rằng trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tập thể Viện cần luôn giữ vững đoàn kết để tiếp tục phát triển Viện trên cơ sở 5 lĩnh vực trọng tâm là: Nghiên cứu khoa học; khám chữa bệnh; đào tạo, hợp tác quốc tế và cung cáp các dịch vụ theo chức năng nhiệm vụ của Viện. Khắc phục khó khăn, dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch năm 2022.


PGS. TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Viện trưởng giai đoạn 2008-2013 cũng đã có bài phát biểu chia sẻ cảm xúc về những năm tháng công tác tại Viện và những giai đoạn khó khăn, đi lên của Viện. Bài phát biểu ngắn nhưng đã truyền tải được nhiều ý nghĩa đối với các thế hệ cán bộ tiếp nối của Viện.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Viện trưởng giai đoạn 2008-2013
phát biểu chia sẻ cảm xúc về những năm tháng công tác tại Viện

 

Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện, TS. Nguyễn Quang Thiều - Phó Viện trưởng trình bày Báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của Viện. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ viên chức của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ Y tế giao. Một số kết quả nổi bật:

- Tư tưởng cán bộ viên chức ổn định, tin tưởng vào sự đổi mới, phương hướng phát triển của Viện đã xây dựng; Tập thể đoàn kết, đồng lòng giải quyết công tác của cơ quan.

- Công tác tổ chức bộ máy của Viện được hoàn thiện, đặc biệt là Bệnh viện Đặng Văn Ngữ đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, phê duyệt danh mục kỹ thuật và thẩm định hồ sơ xếp hạng Bệnh viện.

- Tiếp tục được duy trì các chỉ tiêu kỹ thuật đã được cấp chứng chỉ công nhận chất lượng ISO 17025 và 15189.

- Hoạt động nghiên cứu khoa học được mở rộng, các đề tài thực hiện từ nguồn ngân sách tự chủ cơ bản đảm bảo tiến độ.

- Số trường hợp mắc sốt rét trên toàn quốc giảm 24,5%, không có tử vong do sốt rét, không xảy ra dịch sốt rét.


TS. Nguyễn Quang Thiều - Phó Viện trưởng báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2022

Trong 6 tháng cuối năm, Viện đặt ra các mục tiêu:

- Triển khai thực hiện hoàn thành Kế hoạch phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét năm 2022. Duy trì kết quả giảm mắc, giảm chết do sốt rét, không để dịch sốt rét lớn xảy ra.

- Triển khai các hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét và giải ngân đúng tiến độ. Kết hợp với các Dự án tài trợ để tăng cường hệ thống giám sát, chỉ đạo địa phương về dịch tễ, phòng chống véc tơ, chẩn đoán và điều trị sốt rét; Phát hiện sớm xử lý triệt để ổ dịch; ưu tiên giám sát đối với các tỉnh trọng điểm sốt rét và các tỉnh có tình hình sốt rét không ổn định.

- Hướng dẫn, thẩm định và công nhận 6 tỉnh đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét năm 2022.

- Giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình sốt rét kháng thuốc điều trị để đề xuất biện pháp điều trị hiệu trị hiệu quả.

- Theo dõi và thúc đẩy các thủ tục nhận thuốc pyramax, primaquin do Quỹ Toàn cầu tài trợ và lập kế hoạch phân bổ kịp thời cho các địa phương.

- Xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí phòng chống sốt rét năm 2023 trình Bộ Y tế phê duyệt.

- Tăng cường giám sát, chỉ đạo, can thiệp để duy trì bền vững kết quả phòng chống sốt rét, đặc biệt phát hiện sớm điều trị triệt để đối với những khu vực nguy cơ sốt rét P.vivax quay trở lại, tập trung nguồn lực cho Lai Châu.

- Nâng cao chất lượng báo cáo sốt rét qua phầm mềm eCDS-MMS; Đảm bảo hoạt động và chất lượng xét nghiệm 28 tỉnh miền Bắc; Duy trì ngân hàng lam đảm bảo đạt tiêu chuẩn ISO 15189 và ISO 17025.

Bên cạnh những thành công chung của Viện, Công đoàn Viện Sốt rét – Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương cũng đã thực hiện tốt chức năng là người đại diện, người bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng và hợp pháp của cán bộ viên chức trong Viện. Tình hình đời sống, việc làm, phúc lợi, điều kiện lao động, an ninh trật tự an toàn xã hội trong Viện được đảm bảo; các công tác tuyên truyền, phát triển công đoàn viên, nữ công, phong trào thi đua khen thưởng,… luôn được thực hiện tích cực.

        Trong dịp này, PGS.TS. Trần Thanh Dương đại diện cơ sở đào tạo trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư cho TS. Đỗ Trung Dũng và trao bằng Tiến sĩ cho 05 Tân Tiến sĩ 

PGS.TS. Trần Thanh Dương trao bằng cho các Tân Tiến sĩ


Viện trưởng Trần Thanh Dương trao quyết định công nhận học hàm Phó giáo sư cho TS. Đỗ Trung Dũng  

Tại hội nghị Viện đã tổ chức trao các quyết định và Bằng khen của Bộ Y tế đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua. Kết thúc hội nghị, PGS.TS. Trần Thanh Dương một lần nữa cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ tiền nhiệm qua các thời kỳ - Những người đã viết nên bề dày thành tích của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương hôm nay. Đồng chí cũng gửi lời tri ân và kính chúc sức khỏe đối với các thế hệ cán bộ đang hướng về Viện nhân ngày kỷ niệm trọng đại này.

PGS. TS. Trần Thanh Dương và TS. Nguyễn Quang Thiều trao tặng bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể lao động xuất sắc của Viện năm 2021


TS. Nguyễn Quang Thiều, ThS. Ngô Hoàng Long trao tặng bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân lao động xuất sắc của Viện năm 2021


Phòng Khoa học và Đào tạo

Thống kê truy cập

Đang online: 2

Số lượt truy cập: 21,480,010