Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương tổ chức lớp tập huấn đạo đức trong nghiên cứu Y sinh học.   12/16/2015 8:56:34 AM

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, Phòng Khoa học - Đào tạo đã tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo đạo đức trong nghiên cứu Y Sinh học”

 Trong ba ngày 07- 09/12, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, Phòng Khoa học - Đào tạo đã tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo đạo đức trong nghiên cứu Y Sinh học”. Tham gia giảng dạy có PGS.TS. Lê Xuân Hùng nguyên Phó Viện trưởng- Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, TS.Cao Bá Lợi- Trưởng Phòng Khoa học - Đào tạo. Lớp học có sự tham dự của các nghiên cứu viên đang công tác tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe  PGS.TS. Lê Xuân Hùng giảng về lịch sử,  các khái niệm đạo đức trong nghiên cứu Y Sinh học. Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học là lĩnh vực đề cập đến những nghiên cứu với đối tượng là con người bao gồm:

- Các nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng về thuốc (tân dược, dược liệu, thuốc y học cổ truyền, vắc xin và các chế phẩm sinh học khác dùng để phòng và điều trị bệnh, nghiên cứu tính khả dụng và đánh giá tương đương sinh học), trang thiết bị y tế;

- Các nghiên cứu về phương pháp điều trị, chẩn đoán, các mẫu sinh học, các điều tra dịch tễ học, xã hội học và tâm lý học được tiến hành đối với đối tượng nghiên cứu là con người cần phải được xem xét về vấn đề đạo đức trong nghiên cứu.


Toàn cảnh lớp học

Lớp tập huấn cũng cung cấp cho học viên những kiến thức về vai trò của Hội đồng Đạo đức, kinh nghiệm triển khai các thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam. Kết thúc lớp tập huấn các học viên có khả năng:

- Trình bày các khái niệm về đạo đức, đạo đức trong nghiên cứu y sinh học;

- Liệt kê được ba vấn đề cơ bản liên quan đến đạo đức trong nghiên cứu y sinh học;

- Phân tích được trách nhiệm của người nghiên cứu, nghĩa vụ và quyền lợi của đối tượng trong nghiên cứu y sinh học.

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 245

Số lượt truy cập: 22,006,305