Tập huấn phân vùng dịch tễ sốt rét 2014 khu vực Miền Nam.  8/7/2014 2:52:56 PM

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng – Trung ương phối hợp với Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức lớp tập huấn phân vùng dịch tễ sốt rét năm 2014 khu vực miền Nam.

 Thực hiện kế hoạch phân vùng dịch tễ sốt rét năm 2014 của Bộ Y tế,  trong 2 ngày 5-6 tháng 8 năm 2014, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng – Trung ương  phối hợp với Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức mở lớp tập huấn phân vùng dịch tễ sốt rét năm 2014 khu vực miền Nam.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Thành Đồng Viện trưởng Viện Sốt rét- KST- CT-TP. Hồ Chí Minh, ThS. Nguyễn Quang Thiều, phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương cùng các chuyên gia dịch tễ của Viện Sốt rét – KST – CT – TP. Hồ Chí Minh và cán bộ 20 tỉnh khu vực miền Nam. 

Khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS. Lê Thành Đồng  nhấn mạnh: Việc thực hiện phân vùng dịch tễ sốt rét là một công việc được thực hiện liên tục từ những năm đất nước chưa được giải phóng đến nay, một số nước trong khu vực và trên thế giới cũng đang áp dụng. Đây là một việc hết sức quan trọng, phân vùng dịch tễ giúp định hướng cho các kế hoạch can thiệp, thực hiện các chương trình quốc gia phòng chống sốt rét cho những tiếp theo, do vậy đề nghị các học viên khi tham gia lớp tập huấn cần tập chung nắm bắt thật kỹ các bước triển khai theo đúng yêu cầu kế hoạch phân vùng khi thực hiện, đảm bảo kết quả phân vùng chính xác nhất, hiệu quả nhất.  


PGS.TS. Lê Thành Đồng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

ThS. Nguyễn Quang Thiều giải đáp các thắc mắc của các học viên

TS. Ngô Đức Thắng trình bày các nội dung, thực hiện phân vùng dịch tễ sốt rét

 Sau hai ngày làm việc dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia dịch tễ cả hai Viện và nhiều ý kiến thảo luận các chuyên gia cũng như kinh nghiệm thực tế của các địa phương, đã có nhiều đóng góp quý báu lớp tập huấn đã rút ra nhiều kinh nghiệm và những vướng mắc khi triển khai thực tế tại từng địa phương cụ thể, kết quả mọi người đều đi đến những thống nhất cho công tác phân vùng năm 2014 được đúng các nội dung yêu cầu của chương trình đề ra, các học viên đã nắm bắt được những yêu cầu chi tiết để về triển khai tập huấn lại và thực hiện phân vùng theo đúng kế hoạch phân vùng đã được Bộ Y tế phê duyệt.   

 BS. Đặng Việt Dũng

Thống kê truy cập

Đang online: 230

Số lượt truy cập: 22,010,176