Tập huấn Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế  5/30/2014 2:26:44 PM

Thực hiện kế hoạch triển khai sâu rộng thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 23/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngày 29/5/2014, Bộ Y tế tổ chức lớp tập huấn Quán triệt, triển khai thực hiện Thông tư 07 tại trường Đại học Y Dược Thái Bình, tỉnh Thái Bình.


GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế khai mạc lớp tập huấn
 
 Tham gia tập huấn có hơn 260 đại biểu đại diện cho 7 tỉnh khu vực phía Bắc và 41 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế trong đó có Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, thành phần tập huấn gồm có Lãnh đạo đơn vị, Chủ tịch công đoàn và phòng Tổ chức cán bộ. 

Tới dự lớp tập huấn còn có GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Lương Xuân Hiến, Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình, BS. Trần Thanh Tâm, phó chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Khai mạc lớp tập huấn, GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của Thông tư đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành y tế trong giai đoạn hiện nay; quy tắc ứng xử của cán bộ ngành y cần phải song hành với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập theo lời giạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”.

Để triển khai thực hiện Thông tư một cách sâu rộng đến tận từng cán bộ y tế, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương xác định thực hiện ngay các hoạt động sau:

1.      Thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức lao động ngành y tế.

2.      Lập kế hoạch hoạt động cụ thể và triển khai các hoạt động bao gồm cả các nội dung thi đua, khen thưởng và kỷ luật.

3.      Tổ chức tập huấn cho cán bộ viên chức trong Viện.

4.      Ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử với mỗi cán bộ viên chức, khoa phòng trong Viện.

5.      Tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện Quy tắc ứng xử tại các khoa phòng đặc biệt là khoa Khám bệnh chuyên ngành nơi hàng ngày tiếp xúc với người bệnh.

6.      Hàng năm, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện quy tắc ứng xử trong cơ quan.

Nguyễn Quý Anh - Chủ tịch Công đoàn
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương

 

Thống kê truy cập

Đang online: 72

Số lượt truy cập: 22,011,095