Đoàn công tác phối hợp giữa Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế và Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.  5/12/2014 1:08:04 PM

Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế và Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

            Ngày 10/05/2014, Đoàn công tác phối hợp giữa Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế và Bộ Khoa học Công nghệ do GS.TS Nguyễn Công Khẩn - Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế chủ trì, cùng tham gia đoàn có TS. Nguyễn Thanh Hùng- Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - Bộ Khoa học Công nghệ  đã đến thăm và làm việc tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương.

Về phía Viện có TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng- Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Ban Lãnh đạo Viện, các nhà khoa học, lãnh đạo các khoa, phòng của Viện đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.


TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Ths.Tạ Văn Thông – Trưởng phòng Khoa học và Đào tạo báo cáo tóm tắt về tình hình nghiên cứu khoa học và công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trong giai đoạn 2009-2013; và định hướng phát triển khoa học công nghệ đến năm 2030.

Phát biểu tại buổi làm việc GS.TS Nguyễn Công Khẩn đánh giá cao những thành quả trong công tác nghiên cứu khoa học của Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng, đồng thời cũng khẳng định những định hướng, chiến lược trong nghiên cứu khoa học của Viện là hoàn toàn phù hợp. Cục trưởng cũng thống nhất những định hướng Nghiên cứu khoa học của Viện trong thời gian tới gồm :

-   Tăng cường nghiên cứu khoa học cơ bản và nghiên cứu ứng dụng. Tập trung vào những lĩnh vực liên quan đến sốt rét kháng thuốc, kháng hóa chất và các bệnh ký sinh trùng mới nổi.

-  Nâng cao năng lực nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị cho các phòng thí nghiệm kỹ thuật cao đạt chuẩn ISO.

-  Nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo Tiến sĩ, kỹ thuật viên, triển khai đào tạo liên tục và đào tạo lại.



GS. TS Nguyễn Công Khẩn phát biểu

        Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, thay mặt Ban Lãnh đạo Viện, TS. Trần Thanh Dương-Viện trưởng cảm ơn những ý kiến đóng góp của đoàn công tác và khẳng định sẽ phấn đấu thực hiện tốt những định hướng nghiên cứu khoa học đã đề ra.   

Đoàn công tác thăm các phòng thí nghiệp tại Viện :





 

Thống kê truy cập

Đang online: 187

Số lượt truy cập: 22,011,210