Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2014  1/16/2014 4:05:15 PM

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật phòng cháy chữa cháy cho hơn 200 cán bộ Viện và thực tập phương án phòng cháy chữa cháy năm 2014.

 Nhằm triển khai thực hiện Luật phòng cháy, chữa cháy của Chính phủ về công tác phòng cháy chữa cháy . Ngày 15/01/2014, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật phòng cháy chữa cháy cho hơn 200 cán bộ Viện và thực tập phương án phòng cháy chữa cháy năm 2014.

Tham dự lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC) có TS. Trần Thanh Dương Viện trưởng  Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, Thiếu tá  Nguyễn Trung Kiên, giảng viên Đại học phòng cháy chữa cháy và các khoa, phòng, trung tâm, Trường thuộc Viện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Trần Thanh Dương nhấn mạnh: Công tác PCCC là một trong những công tác lớn, hết sức quan trọng được Đảng và nhà nước ta đặc biệt quan tâm, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản, của cải vật chất của nhà nước và của nhân dân; đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Do đó, chúng ta cần phải cụ thể hoá các nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ về PCCC của Chính phủ; đồng thời, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan một cách mạnh mẽ, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và có hiệu quả.


TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương
phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác PCCC trong cán bộ công chức, viên chức của Viện. Kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện PCCC và thao tác của các cán bộ trong khi sử dụng các phương tiện PCCC, xử lý tình huống cháy, giúp cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp nắm bắt được điều kiện địa hình, nguồn nước, tính chất cháy nổ của Viện, từ đó chủ động công tác cứu chữa khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Các cán bộ tham gia tập huấn được các đồng chí công an PCCC trực tiếp phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC, đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng chống cháy nổ, giới thiệu cấu tạo, tính năng và cách sử dụng của phương tiện chữa cháy.

Cuối buổi tập huấn các học viên được hướng dẫn thao tác mẫu, thực tập theo các phương án giả định với các phương tiện luyện tập như bình bột chữa cháy xách tay, phuy, xăng dầu, lăng vòi.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn :



Hướng dẫn sử dụng đối với các dụng cụ chữa cháy


Trực tiếp tham gia tập huấn

 

Thống kê truy cập

Đang online: 599

Số lượt truy cập: 22,012,330