Lễ khánh thành khu tượng đài GS. Đặng Văn Ngữ, vườn hoa, cổng viện và cổng trường trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ.  12/5/2013 11:25:16 AM

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương long trong tổ chức Lễ khánh thành khu tượng đài GS. Đặng Văn Ngữ, vườn hoa, cổng viện và cổng trường Trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ.

Được sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ/Cục Bộ Y tế sáng 30/11/2013 Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương long trong tổ chức Lễ khánh thành khu tượng đài GS. Đặng Văn Ngữ, vườn hoa, cổng viện và cổng trường Trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ.

Tới dự lễ khánh thành có PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục YTDP; lãnh đạo UBND xã Trung Văn cùng toàn thể các cán bộ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương. 

Từ cơ sở được gây dựng ban đầu của cố GS. Bác sĩ, Anh hùng lao động, liệt sĩ Đặng Văn Ngữ là Viện trưởng đầu tiên đặt nền móng phát triển Viện và mạng lưới phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng ở nước ta. Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chức Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Phòng chống Sốt rét, phòng chống các bệnh ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh, góp phần xứng đáng vào công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Với những thành tích đóng góp của Viện, Đảng và Nhà nước đã phong tặng cho Viện và nhiều thế hệ cán bộ viên chức của Viện những phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên tin tưởng rằng Lễ khánh thành hôm nay đã đánh dấu sự chuyển mình, đổi mới của Viện. Với chiến lược mới, định hướng mới trong công tác tổ chức, các hoạt động chuyên môn để từng bước đạt được những thành công trong công tác phòng chống bệnh sốt rét, các bệnh ký sinh trùng, đồng thời góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.


PGS. TS. Nguyễn Thị Xuyên. Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ khánh thành


Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành :
 


Thắp hương tại khu tượng đài mới

Thứ trưởng Bộ Y tế và Lãnh đạo Viện cắt băng khánh thành cổng Viện mới


 

Phòng KH-ĐT

Thống kê truy cập

Đang online: 541

Số lượt truy cập: 22,012,272