Lễ trao tặng kỷ niệm chương cho tiến sỹ Annette Erhart, chuyên gia y tế của viện y học nhiệt đới, Antwerp – Vương Quốc Bỉ  11/18/2013 4:32:24 PM

Tiến sỹ Trần Đức Long Vụ trưởng Vụ Truyền Thông và Thi đua-Khen thưởng-Bộ Y tế và Tiến sỹ Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Tiến sỹ Annette Erhart.


TS. Trần Đức Long - Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng - Bộ Y tế
phát biểu tại Lễ trao

Hơn 20 năm qua (từ 1992-2013) quan hệ hợp tác song phương giữa Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương và Viện Y học nhiệt đới, Antwerp –Vương quốc Bỉ (gọi là Dự án hợp tác song phương Việt-Bỉ) đã thực hiện thành công nhiều dự án nghiên cứu có giá trị về dịch tễ học sốt rét, ký sinh trùng và các bệnh côn trùng truyền. Các kết quả nghiên cứu là nguồn tham khảo có giá trị cho các nhà lập kế hoạch phòng chống sốt rét, phòng chống các bệnh ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh ở Việt Nam, góp phần cho công tác chăm sóc khỏe cho nhân dân Việt Nam.

Trải qua hơn hai thập kỷ, các chuyên gia y tế của Viện y học nhiệt đới, Antwerp – vương quốc Bỉ sát cánh cùng các đồng nghiệp của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã và đang triển khai thực hiện nhiều nghiên cứu tại các vùng sốt rét lưu hành của Việt Nam, Tiến sỹ Annette Erhart, một cán bộ khoa học tiên phong trong số các đồng nghiệp của cả Việt Nam và Bỉ đã thực hiện các nghiên cứu dịch tễ học sốt rét và nghiên cứu nhiều nghiên cứu can thiệp khác nhau để tìm ra các biện pháp phòng chống sốt rét thích hợp góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân trong các khu vực rừng núi, biên giới, vùng sâu vùng xa.

            Để ghi nhận công lao đóng góp của Tiến sỹ Annette Erhart, theo đề nghị của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế nước công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết định tặng Kỷ niêm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Tiến sỹ Annette Erhart là chuyên gia y tế của Viện Y học nhiệt đới, Antwerp –Vương quốc Bỉ theo quyết định số: 2595/ QĐ-BYT, ký ngày 19 tháng 07 năm 2013. Nhân dịp chuyến thăm và làm việc với Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương, ngày 01 tháng 11 năm 2013, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương đã tổ chức trọng thể buổi trao tặng Kỷ niêm chương “Vì sức khỏe nhân dân” Tiến sỹ Annette Erhart.

            Thừa ủy quyền của Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế, Tiến sỹ Trần Đức Long Vụ trưởng Vụ Truyền Thông và Thi đua-Khen thưởng-Bộ Y tế và Tiến sỹ Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Tiến sỹ Annette Erhart.


Toàn cảnh Lễ trao

            Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” được tổ chức tại Hội trường lớn của Viện với sự có mặt của tất cả các Giáo sư, các nhà khoa học và các cán bộ của Viện. Tiến sỹ Annette Erhart đã rất cảm động và cám ơn sự quan tâm của Bộ Y tế và Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương.

            Một số hình ảnh tại Lễ trao



TS. Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ truyền thông thi đua khen thưởng và TS. Trần Thanh Dương Viện trưởng
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương trao Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân"
cho TS. Annette Erhart

Lãnh đạo Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tặng hoa chúc mừng TS. Annette Erhart


Nguyễn Xuân Xã
Điều phối viên Dự án song phương Việt - Bỉ

Thống kê truy cập

Đang online: 362

Số lượt truy cập: 22,012,789