Hội nghị Sơ kết công tác Phòng chống sốt rét toàn quốc 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013  8/8/2013 2:03:26 PM

Ngày 7/8/2013, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng TƯ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Phòng chống sốt rét toàn quốc 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013.

          Tham dự Hội nghị về phía Bộ Y tế có PGS.TS Trần Đắc Phu, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng; đại diện Vụ Kế hoạch-Tài chính Bộ Y tế. Về phía khách mời có đại diện văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam; Lãnh đạo các Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng, Lãnh đạo các Trung tâm Y tế dự phòng/Trung tâm Phòng chống sốt rét của 28 tỉnh, thành phố phía Bắc và của các Trung tâm Y tế các Bộ/Ngành.


TS. Trần Thanh Dương - Viện trưởng báo cáo tình hình hoạt động và những kết quả đạt được
trong công tác phòng chống sốt rét 6 tháng đầu năm 2013

Tại Hội nghị, TS.Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng TƯ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Phòng chống Sốt rét Quốc gia đã báo cáo tình hình bệnh sốt rét và những kết quả đã đạt được của công tác phòng chống sốt rét 6 tháng đầu năm 2013. Trong 6 tháng đầu năm cả nước ghi nhận có 16.952 bệnh nhân mắc sốt rét; 42 trường hợp bệnh nhân mắc sốt rét ác tính; 3 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2012, số bệnh nhân sốt rét giảm 15,1%, số bệnh nhân sót rét ác tính giảm 40,9%. Các địa phương đã triển khai tốt các hoạt động giám sát, phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân sốt rét. Đồng thời tiến hành các hoạt động phòng chống muỗi truyền bệnh, truyền thông phòng chống sốt rét theo đúng kế hoạch đề ra.


TS. Nguyễn Văn Chương - Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT Quy Nhơn báo cáo tham luận tại Hội nghị


Ths. Lương Trường Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sốt Rét - KST - CT TP. Hồ Chí Minh
báo cáo tham luận tại Hội nghị 

Hội nghị đã được nghe các đại biểu trình bày, thảo luận và thống nhất đánh giá cao những nỗ lực hoạt động và những kết quả đã đạt được của Chương trình Phòng chống sốt rét trong 6 tháng đầu năm. Về trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013, Hội nghị thống nhất cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp và các hoạt động đã đề ra trong năm 2013 để đạt được các mục tiêu và chỉ tiêu đã được Bộ Y tế giao gồm: Các giải pháp về chính sách và xã hội; Các giải pháp về chuyên môn kỹ thuật; Các giải pháp về nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả của nghiên cứu khoa học vào hoạt động phòng, chống và loại trừ sốt rét...Đặc biệt tập trung vào các giải pháp nhằm ngăn chặn sốt rét kháng thuốc và quản lý sốt rét ở đối tượng dân di biến động, làm rừng, làm rẫy.


Toàn cảnh Hội nghị

Để đạt được những mục tiêu và chỉ tiêu của chương trình trong năm 2013 và tiếp tục thực hiện Chiến lược Phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét ở Việt Nam giai đoạn 2011-2020 trong những năm tiếp theo thì Nhà nước, các Bộ/Ngành, các Tổ chức Chính trị-xã hội và cả cộng đồng cần tiếp tục đầu tư kinh phí, nhân lực và tích cực tham gia các hoạt động phòng chống sốt rét.

Phòng KHĐT

Thống kê truy cập

Đang online: 380

Số lượt truy cập: 22,012,807