Đoàn công tác Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương thăm và làm việc tại TTYT Dự phòng huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định  6/3/2013 1:46:50 PM

Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền toàn dân tích cực tham gia phòng chống giun sán.

           Sáng 1/6/2013 TS.Trần Thanh Dương Viện trưởng Viện Sốt rét- KST- CT.TƯ, TS. Nguyễn Thu Hương Phó trưởng Khoa Ký sinh trùng, ông Joakim Parker Giám đốc cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID), bà Kristin Bork phó Giám đốc các vấn đề Y tế USAID, ông Richard Nyberg chuyên gia cao cấp truyền thông USAID, đã đến thăm và làm việc với TTYT Dự phòng huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định. 

            Đại diện tỉnh nhà có Dược sĩ Bùi Thị Minh Thu - Giám đốc sở Y tế Nam Định, ThS. Đỗ Đức Lưu – Giám đốc TTYT Dự phòng Nam Định, BS. Trần Văn Hanh trưởng Khoa sốt rét, BS. Nguyễn Văn Bình phó Khoa sốt rét. BS. Phạm Văn Hiền – Giám đốc TTYT Dự phòng huyện Vụ Bản và các chuyên viên cùng đi. 

            Trẻ em là đối tượng nguy cơ nhiễm giun cao, những loại giun sán thường gặp giun đũa, giun tóc, giun móc, giun kim. Trẻ em nhiễm giun gây suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất và tinh thần, kéo dài gây thiếu máu, thiếu sắt và các bệnh lý về tim, gan, phổi. 

            Trong chuyến đi này, đoàn công tác đã đến thăm hai trường mầm non là Học Hưng và Liên Bảo. Tại đây các cháu trong độ tuổi 24-60 tháng đã được uống thuốc tẩy giun.  

            Nhân dịp này đoàn công tác cũng tư vấn cho các bậc phụ huynh, cô giáo các biện pháp phòng ngừa nhiễm giun cho trẻ. Đặc biệt công tác phòng bệnh để tránh tái nhiễm giun, có ý thức trong vệ sinh ăn uống (ăn chín - uống sôi) và tẩy giun định kỳ cho trẻ ít nhất 6 tháng một lần.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác:


Ngài Joakim Parker cho các cháu uống thuốc tẩy giun tại trường mầm non Liên Bảo

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các cháu trường mầm non Liên Bảo

Đoàn công tác đến thăm trường mầm non Học Hưng

TS. Trần Thanh Dương Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT TƯ cho các cháu trường mầm non
Học Hưng uống thuốc tẩy giun

Nguyễn Hạnh phòng KH-ĐT

Thống kê truy cập

Đang online: 18

Số lượt truy cập: 22,013,824