Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 và Triển khai kế hoạch năm 2013 của Viện Sốt rét- Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương  1/18/2013 1:30:07 PM

Trong không khí phấn khởi bước vào năm mới 2013, ngày 17/01/2013 tại Hội trường nhà A , Viện Sốt rét – Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013”.


Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng Viện Sốt rét – KST- CTTƯ, PGS.TS Hồ Đình Trung Phó Viện trưởng, PGS.TS Lê Xuân Hùng nguyên Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Qúy Anh. Cùng toàn thể cán bộ viên chức của Viện và các vị khách quý.


PGS.TS Hồ Đình Trung đọc báo cáo tổng kết năm 2012

Thay mặt Lãnh đạo Viện. PGS.TS Hồ Đình Trung – Phó Viện trưởng đọc Báo cáo tổng kết công tác năm 2012 của Viện Sốt rét – KST- CTTƯ. Tính đến ngày 31/12/2012 Viện có 270 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó 222 cán bộ trong biên chế và 48 lao động hợp đồng. Số cán bộ, viên chức Nữ: 144 người, chiếm 53%. Số cán bộ Nam: 126 người, chiếm 47%. Về trình độ cán bộ: 05 Phó giáo sư, 10 Tiến sĩ, 36 Thạc sĩ, số còn lại là Bác sĩ, Cử nhân sinh học, Kỹ thuật viên, Dược trung cấp. Với lực lượng cán bộ khoa hoc như vậy, Viện đã có đủ tiêu chuẩn để thành lập Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở.

Trong năm 2012, tập thể cán bộ viên chức của Viện Sốt rét – KST- CTTƯ đã nêu cao tinh thần đoàn kết, có sự kết hợp chặt chẽ giữa Lãnh đạo Chính quyền, Đảng ủy, Công đoàn và các Khoa, Phòng trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình. Viện đã triển khai đầy đủ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đươc Bộ Y tế giao và các trọng tâm mà Viện trưởng đã giao cho các Khoa, Phòng và Nhà trường. Một thành công lớn của Viện trong năm 2012 là Dự án Sốt rét tiếp tực được Chính phủ phê duyệt, là một trong những dự án của Chương trình mục tiêu Quốc gia Y tế giai đoạn 2012- 2015.Công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo sau đại học đã được đảy mạnh xứng đáng là một viện khao học đàu ngành. Có được thành quả này là thành công lớn của tập thể Lãnh đạo Viện và các phòng chức năng. Đặc biệt là vai trò quan trọng, quyết định của đồng chí Viện trưởng trong việc kiên trì vận động, thuyết phục các Bộ ngành, Chính phủ và Quốc hội để tiếp tục duy trì dự án sốt rét.

 Bên cạnh những thành công lớn của Viện , năm 2012 cũng là năm mà những cá nhân và tập thể của Viện đã đạt được những thành tích sau:
-          Lao động tiên tiến: 226 đồng chí
-          Tập thể Lao động tiên tiến: 44
-          Tập thể Lao động xuất sắc: 11
-          Giấy khen cấp viện: 65 đồng chí   
-          Giấy khen Công đoàn: 55 đồng chí
-          Bằng khen của Bộ Y Tế : 1 đồng chí


PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng Viện trưởng đọc bản kế hoạch triển khai công tác 2013

Viện trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đã đọc bản kế hoạch triển khai công tác năm 2013 Viện Sốt rét – KST- CTTƯ. Cụ thể .

1.Công tác chỉ đạo địa phương: Có 6 mục tiêu chính
- Đảm bảo người bị bệnh sốt rét và người có nguy cơ mắc bệnh sốt rét được tiếp cận các dịch vụ chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời
- Đảm bảo thực hiện các biện pháp Phòng chống sốt rét hiệu quả, thích hợp cho người dân sống trong vùng có nguy cơ mắc bệnh sốt rét
- Loại trừ bệnh sốt rét tại các tỉnh có sốt rét lưu hành nhẹ, làm giảm mức mắc bệnh sốt rét tại các tỉnh có bệnh sốt rét lưu hành nặng và vừa.
- Nâng cao năng lực của hệ thống giám sát bệnh sốt rét, đảm bảo đủ khả năng phòng, chống dịch bệnh sốt rét.
- Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả của nghiên cứu khoa học vào hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét.
- Nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống và loại trừ sốt rét để người dân chủ động phòng chống có hiệu quả nhất.

2. Công tác nghiên cứu khoa học: Triển khai đúng tiến độ các đề tài nghiên cứu khao học, nghiệm thu các đè tài năm 2012 và xét duyệt đề cương năm 2013.

3. Công tác đào tạo và đào tạo lại: Hoàn thiện tổ chức đào tạo sau đại học, đảm bảo chất lượng đào tạo NCS Tiến sỹ, bổ xung hoàn chỉnh các quy định về tổ chức và quản lý đào tạo, nội dung chương trình đào tạo Tiến sỹ và các chuyên ngành được giao.

4. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe: Chủ động xây dựng các vật liệu truyền thông và biện pháp truyền thông phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét, truyền thông phòng chống bệnh giun sán trên phương tiện thông tin dại chúng.

5.Công tác hợp tác quốc tế: Tổ chức triển khai tốt Dự án Quỹ toàn cầu, thực hiện có hiệu quả các dự án tài trợ của WHO, hợp tác Việt- Bỉ và dự án tài trợ của USAIDS………

6.Công tác quản lý đơn vị: Thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Viện trưởng lên trao phần thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, xuất sắc và gửi lời chúc sức khỏe đến các vị khách quý cùng toàn thể cán bộ viên chức của Viện. Chúc một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và an khang thịnh vượng! 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


CN Trần Hồng Hạnh Trưởng phòng Tổ chức cán bộ khai mạc Hội nghị



Ths. Nguyễn Quý Anh Chủ tịch Công Đoàn đọc bản tổng kết Công đoàn năm 2012


 

  Nguyễn Dũng & Nguyễn Hạnh

Thống kê truy cập

Đang online: 141

Số lượt truy cập: 22,014,576