Khai mạc lớp tập huấn các kỹ thuật sinh học phân tử trong nghiên cứu Ký sinh trùng sốt rét  9/19/2012 10:26:03 AM

Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu, kỹ năng thực hành các kỹ thuật sinh học phân tử, Viện Sốt rét – KST – CTTƯ tổ chức Lớp tập huấn kỹ thuật sinh học phân tử trong nghiên cứu ký sinh trùng sốt rét (KSTSR) từ ngày 17 tháng 09 đến ngày 02 tháng 10 năm 2012.


PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TW 
phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn do các cán bộ chuyên sâu, với nhiều năm kinh nghiệm của Viện tham gia giảng dạy. Tham gia khóa tập huấn là các cán bộ khoa Sinh học phân tử, khoa Nghiên cứu Điều trị sốt rét và các nghiên cứu sinh của Viện.

Các học viên được nghe giới thiệu tổng quan về tình hình KSTSR  kháng thuốc, phương pháp đánh giá hiệu lực điều trị của thuốc sốt rét bằng kỹ thuật in vivo, đánh giá độ nhạy cảm với thuốc sốt rét trên in vitro (kỹ thuật microtest, kỹ thuật thử thuốc 48 giờ, kỹ thuật ELISA..) và các kỹ thuật sinh học phân tử trong chẩn đoán xác định 4 loài KSTSR và KSTSR kháng thuốc. Các học viên được hướng dẫn và thực hành kỹ thuật PCR lồng trong chẩn đoán, phân biệt bốn loài KSTSR, kỹ thuật PCR phân tích kiểu gen của P. falciparum để phân biệt ký sinh trùng tái phát hay nhiễm mới sau điều trị.

ThS. Trương Văn Hạnh

Thống kê truy cập

Đang online: 255

Số lượt truy cập: 22,014,989