Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng TƯ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất  7/3/2012 9:47:34 AM

Ngày 30/6/2012 tại Hội trường E nhà khách La Thành. Viện Sốt rét Ký sinh trùng – Côn trùng – Trung ương đã tổ chức Lễ kỉ niệm 55 năm ngày thành lập (1/7/1957- 1/7/2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất.




Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, Vụ trưởng vụ pháp chế Trần Đức Long. Các đồng chĩ lãnh đạo của Viện sốt rét ký sinh trùng côn trùng Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh. Lãnh đạo UBND xã Trung Văn,Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Viện qua các thời kì cùng toàn thể cán bộ hưu trí cũng như nhân viên của Viện đều đến tham dự buổi lễ long trọng này.

 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Viện trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã đọc diễn văn lễ kỉ niệm , ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của Viện. Đồng thời ghi nhận công lao đóng góp trí tuệ và sức lực của các thế hệ trong suốt 55 năm qua, để Viện có được nhiều niềm vinh dự và sự tự hào mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng. Trong suốt nửa thế kỷ qua, dù trong những năm tháng đất nước còn chiến tranh hay khó khăn thiếu thốn thời hậu chiến .Các cán bộ của Viện vẫn không ngại khó khăn mang những kiến thức và cả tính mạng của mình ra tiền tuyến để cứu các đồng chí, đồng đội của mình đang ngày đêm vật lộn với những cơn sốt rét hành hạ.Sự hy sinh anh dũng của GS.BS Đặng Văn Ngữ  chính là một minh chứng sống cho sự hy sinh đó .


PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
 
Với những thành tích đã đạt được ngày 11/6/2012 Chủ tịch nước đã ký quyết định trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho Viện. Trong dịp này các cá nhân cũng như tập thể của Viện cũng nhận được những danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.
PGS.TS. Viện trưởng Nguyễn Mạnh hùng vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Khoa dịch tễ sốt rét nhận Huân chương lao động hạng nhì.
Khoa sinh học phân tử nhận huân chương lao động hạng ba cùng 6 khoa phòng và 26 cá nhân nhận được bằng khen của Bộ y tế.



Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng Huân Chương độc lập Hạng nhất
cho Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ
 
Tại buổi lễ Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã phát biểu chúc mừng những thành tích mà Viện đã đạt được trong công cuộc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Là viện chuyên khoa dẫn đầu trong công cuộc bảo vệ nhân dân khỏi “đại dịch” sốt rét, từ phòng chống sang tiêu diệt bệnh trong tương lai . Điều này đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận, đã đưa tỉ lệ người mắc sốt rét giảm mạnh. Để củng cố được những thành tựu mà Viện đã đạt được Bộ trưởng cũng đưa ra một số những định hướng.
·        Triển khai công tác phòng chống sốt rét giai đoạn 2011- 2020 và tầm nhìn 2030
·        Coi trọng phòng chống giun sán là công cuộc chung va đẩy mạnh công tác phòng chống
·        Cung cấp đủ thuốc muỗi, thuốc giun, nâng cao công tác phòng chống, giảm bệnh, giảm chết
·        Quan tâm đầu tư nhân lực cho công tác phòng chống từ Trung ương đến địa phương

Bộ trưởng Bộ Y Tế phát biểu tại hội nghị
 
 
Hòa trong niềm vui chung đại diện cựu cán bộ hưu cũng bày tỏ tình cảm với Viện, hy vọng Viện có những đột phá và ngày càng phát triển bền vững mạnh.
Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi và đầy tự hào buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp.           

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:













Ảnh và bài : Hữu Dũng, Nguyễn Hạnh

Thống kê truy cập

Đang online: 589

Số lượt truy cập: 22,015,923