Tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỉ niệm 55 năm ngày thành lập Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.  6/27/2012 4:01:18 PM

Sáng ngày 18 tháng 6 năm 2012 Viện trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp giao ban về công tác tổ chức chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW với sự tham gia của lãnh đạo các khoa phòng, đơn vị trực thuộc Viện.

Báo cáo tại cuộc họp các đơn vị, khoa phòng đã tích cực triển khai thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế xây dựng kế hoạch chi tiết, đề cương từ cách đây vài tháng. Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức vị thế của Viện.

Tại cuộc họp, đại diện các khoa phòng đã tập trung bàn các giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỉ niệm 55 năm thành lập viện. Trong đó chú trọng các nội dung: thi đua khen thưởng, các nội dung về sơ kết công tác phòng chống Sốt rét 6 tháng đầu năm 2012 tại các tỉnh phía Bắc.
 
Kết luận cuộc họp đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh. Kỉ niệm 55 năm thành lập Viện là sự kiện vô cùng quan trọng của Viện diễn ra trong năm 2012  do đó công tác chuẩn bị phải chu đáo, tích cực khẩn trương.
 
Lễ kỉ niệm là dịp để các thế hệ cán bộ, nghiên cứu viên, thầy trò  gặp gỡ trao đổi lẫn nhau và ôn lại những kỷ niệm, những kinh nghiệm trong phát triển sự nghiệp. Nhìn lại chặng đường và những thành công từ những ngày đầu  thành lập 1 tháng 7 năm 1957 đến nay Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trở thành Viện chuyên khoa đầu ngành có chức năng nghiên cứu khoa học, đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ chuyên ngành, truyền thông giáo dục sức khỏe, hợp tác quốc tế về sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng truyền bệnh cho người và các biện pháp phòng chống. Chỉ đạo chuyên môn tuyến dưới trong phạm vi toàn quốc và đã trở thành Viện khoa học, nghiên cứu đầu ngành trong cả nước và có vị thế cao trong khu vực.
 
Vào sáng ngày 30 tháng 6 năm 2012 Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm  ngày thành lập tại hội hội trường E1, nhà khách La Thành Hà Nội để tổng kết lại những hoạt động Viện đã làm được trong 55 năm qua. Từ góc nhìn thực tiễn từ đó đề ra kế hoạch mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của Viện trong những năm tiếp theo.
 
Với những đóng góp vào sự nghiệp phát triển Y học nước nhà, trong dịp này Viện vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng huân chương Độc lập hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Huân chương lao động hạng nhì, hạng ba cho cá nhân và tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007 tới 2011 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.


Ban biên tập Website

Thống kê truy cập

Đang online: 709

Số lượt truy cập: 22,016,041