Ngày hội hiến máu nhân đạo- nghĩa cử cao đẹp của Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW.  4/24/2012 9:12:56 PM

Hàng ngày, hàng giờ trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những trường hợp, hoàn cảnh rất thương tâm vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu do tai nạn và những người bị bệnh về máu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, điều đó đã góp phần vào việc cứu được tính mạng cho nhiều người bệnh đang cần đến máu.Từ năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện.

Viện sốt rét ký sinh trùng côn trùng TW phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu vào sáng ngày 23 tháng 4 năm 2012 tại hội trường D của Viện tại 245 Lương Thế Vinh- Trung Văn ,Từ Liêm, Hà Nội.PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TW người luôn quan tâm chăm lo tới công tác Đoàn của Viện đã tới dự và chỉ đạo chương trình. Trước đó hoạt động tuyên truyền đã được triển khai từ sáng ngày 17 tháng 3 năm 2012 tới đông đảo cán bộ công chức, nghiên cứu viên của Viện cùng toàn thể học sinh của liên chi đoàn trường Trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ.

Đây là hoạt động thường niên của chi đoàn Viện Sốt rét ký sinh trùng Côn trùng TW như một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, kế tục truyền thống “ tương thân tương ái”, “ lá lành đùm lá rách” đã có từ ngàn năm nay của người dân Việt Nam.


Chương trình được tổ chức khá bài bản, chu đáo từ khâu đăng ký, xếp thứ tự, hẹn giờ, cân kiểm tra sức khỏe, thử máu, hiến máu.

Kết quả trong ngày hội hiến máu đã thu được 93 đơn vị máu, điều này thực sự thành công so với kết quả dự tính ban đầu là 70.

Trong những năm qua phong trào hiến máu đã được cán bộ đoàn viên, công chức viên chức, nghiên cứu viên của viện tích cực tham gia nhất là đối tượng học sinh.

 
Thật hạnh phúc khi những giọt máu đỏ tươi đang chảy từ trong cơ thể ta vào cơ thể người khác trong nay mai. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.
 
Và còn hạnh phúc hơn nữa khi biết chắc rằng đâu đó trong cuộc sống dòng máu của ta hòa chung vào sự sống, nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống. Hạnh phúc đó được sẻ chia, nhân lên khi biết ta vừa làm được một điều gì đó có ích cho cuộc sống, xã hội, cho đời. Với những ý nghĩa đó, hiến máu còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp, vì trong máu còn có cả tâm của người hiến tặng.
Hy vọng với những ý nghĩa cao đẹp đó càng ngày càng có thêm nhiều người hiểu và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cán bộ, đoàn viên cùng tham gia ngày toàn dân hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện để người bệnh không còn phải khổ vì thiếu máu điều trị.

Xin hẹn vào lễ hội xuân hồng năm sau và mong rằng sẽ có thêm nhiều đơn vị máu hiến tặng để cứu người bệnh./.

Ban biên tập Website

Thống kê truy cập

Đang online: 718

Số lượt truy cập: 22,016,050