Viện Sốt rét – KST- CTTƯ đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, lễ trao bằng Tiến sĩ và khai giảng NCS Khoá 5  11/19/2012 2:49:00 PM

Sáng ngày 16/11/012, Viện Sốt rét – KST- CTTƯ đã long trọng tổ chức lễ Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, lễ trao bằng Tiến sĩ và khai giảng NCS Khoá 5.


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Đến dự buổi lễ có PGS.TS Trần Quốc Kham  Phó Cục trưởng – Cục Khoa
học – Đào tạo – Bộ Y tế.  GS.BS Thiếu tướng Lê Bách Quang – nguyên Phó giám đốc Học Viện Quân Y; PGS.TS Phạm Văn Thân; PGS.TS Nguyễn Văn Đề - Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Đoàn Huy Hậu, TS. Nguyễn Khắc Lực – Học viện Quân Y; PGS.TS Lê Thị Tuyết – Viện Y học cổ truyền Việt Nam. TS. Nguyễn Văn Chương - Viện trưởng Viện Sốt rét – KST- CT Quy Nhơn. TS. Lê Thành Đồng – Viện trưởng Viện Sốt rét – KST – CT HCM và toàn thể các nhà khoa học hiện đang công tác tại các trường đại học và các viện nghiên cứu trong toàn Quốc.

Viện Sốt rét – KST- CTTƯ có:
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Viện trưởng.
PGS.TS Lê Khánh Thuận, nguyên Viện trưởng.
TS.Hồ Đình Trung – Phó Viện trưởng.
PGS.TS Lê Xuân Hùng.nguyên Phó Viện trưởng.
Thạc sĩ Nguyễn Quang Thiều - Phó Viện trưởng.

Cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng , các thầy cô, các tân tiến sĩ, các tân học viên nghiên cứu sinh tiên sỹ cũng có mặt đông đủ tham dự buổi lễ.

 PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Viện trưởng Viện Sốt rét – KST- CTTƯ  đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi các nhà khoa học trong và ngoài viện tham gia công tác giảng dạy và đào tạo tiến sỹ.


PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW
đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Y Tế
 
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp, với những ý kiến phát biểu sâu sắc và xúc động về các bước phát triển của Viện Sốt rét – KST – CTTƯ nói chung và công tác đào tạo sau đại học nói riêng của các nhà khoa học đã cả đời tâm huyết với chuyên ngành ký sinh trùng như GS TS Lê Bách Quang, PGS. TS Phạm Văn Thân, PGS. TS Lê Khánh Thuận, PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng…

PGS.TS Trần Quốc Kham thay mặt Bộ Y Tế  gửi lẵng hoa tươi thắm của Bộ trưởng Bộ Y tế
Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Thiếu tướng Lê Bách Quang là người thầy, một chuyên gia đã có những lời tâm huyết về công tác Đào tạo sau đại học của Viện. GS TS Lê Bách Quang cho rằng: Việc Viện Sốt rét – KST – CTTƯ bước đầu thành công trong công tác đào tạo sau đại học là một bước ngoặt  của ngành ký sinh trùng, khẳng định vai trò của ngành với hệ thống y học nước nhà , đây là cơ sở để ngành bổ sung đội ngũ cán bộ có chất lượng cao. 
 

GS.TS Thiếu tướng Lê Bách Quang phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
PGS.TS Lê Khánh Thuận – Nguyên Viện trưởng Viện Sốt rét – KST- CTTƯ là người đặt viên gạch đầu tiên cho công tác Đào tạo sau đại học của Viện đã gửi lời chúc đến thầy cô trên cả nước nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, biểu dương những tấm gương sáng của các thầy cô đã có nhiều tâm huyết, đóng góp cho sự nghiệp đào tạo suốt những năm qua..


PGS.TS Lê Khánh Thuận nguyên Viện trưởng phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Thay mặt lãnh đạo Viện Sốt rét – KST – CTTƯ, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Viện trưởng đã trao Quyết định công nhận NCS và Quyết định công nhận đề tài  và cử cán bộ hướng dẫn khoa học. PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng  tuyên bố Khai giảng đào tạo nghiên cứu sinh tiến sỹ khóa 5. PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng cũng  bày tỏ sự ghi nhận những nỗ lực của các tân tiến sĩ cùng đội ngũ giảng viên.
 
Năm 2012, đã có 04 NCS bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, trong đó: 2 Tân Tiến sỹ đã có Quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sỹ. Hôm nay, Viện Sốt rét – KST – CTTƯ tổ  chức  trao bằng  tiến sỹ cho các tân tiến sỹ Vũ Đức Chính và  Nguyễn Văn Văn. 
 
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng  đặc biệt nhấn mạnh về trọng  trách của Viện Sốt rét – KST – CTTƯ là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao và có năng lực nghiên cứu khoa học cho hệ thống y tế. Ông cho rằng buổi lễ trao bằng tiến sĩ không chỉ đem lại niềm vui cho nghiên cứu sinh, gia đình cùng đội ngũ cán bộ hướng dẫn khoa học mà còn là niềm phấn khởi của Viện Sốt rét – KST – CTTƯ, khi có thêm một  tân tiến  sỹ  trong việc thực hiện những nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và xã hội giao phó.



PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng cho hai tân tiến sỹ
 
Trong định hướng phát triển từ nay đến 2020, Viện Sốt rét – KST – CTTƯ sẽ phát triển theo hướng nghiên cứu ứng dụng, đẩy mạnh việc đào tạo và bổ sung vào nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu phát triển đất nước trong bối cạnh hội nhập; trong đó chú trọng đến nguồn lực có tay nghề cao, có đạo đức nghề nghiệp.

PGS. TS. Hồ Đình Trung đại diện cho các thầy cô hướng dẫn khoa học cho  nghiên cứu sinh được nhận bằng tiến sĩ hôm nay phát biểu: Có được sự thành công hôm nay là sự nỗ lực của các nghiên cứu sinh, sự quyết tâm ủng hộ của Lãnh đạo Viện. Đặc biệt vai trò của cán bộ hướng dẫn khoa học thường xuyên quan tâm chỉ đạo đóng góp ý kiến cho nghiên cứu sinh về phương pháp, học thuật


TS.Hồ Đình Trung phó Viện trưởng phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Tân TS Nguyễn Văn Văn đã thay mặt các nghiên cứu sinh được công nhận học vị  gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới sự quan tâm của Viện cùng sự chỉ bảo tận tình, tâm huyết của các thầy (cô) để có được kết quả như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, tân tiến sĩ cũng hứa sẽ luôn phấn đấu, đem hết tâm lực và trí lực của mình, vận dụng các kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống.

Tân tiến sỹ Nguyễn Văn Văn phát biểu

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:



 

 
Phòng KHĐT

Thống kê truy cập

Đang online: 9

Số lượt truy cập: 21,987,989