Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung Ương kỷ niệm 57 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2012).  2/28/2012 11:32:30 AM

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo cho Hạnh phúc của nhân dân, trong đó những người đau ốm, bệnh tật là những người được Bác quan tâm nhất. Người đã viết nhiều bức thư gửi Ngành Y tế khuyên người Thầy thuốc cần nâng cao Y đức để chăm sóc, cứu chữa cho người bị bệnh và những người bị thương. Trong Hội nghị Cán bộ Y tế được tổ chức từ ngày 21/2/1955 đến 02/3/1955 tại Thủ đô Hà Nội, vào ngày 27/02/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị.

 Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 39/HĐBT lấy ngày 27/02 hàng năm làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” và cũng kể đó, ngày 27/02 đã trở thành ngày Truyền thống của Ngành Y tế.

Trong không khí sôi nổi của cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích Mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02. Sáng ngày 27 tháng 2 năm 2012 tại hội trường nhà D Viện sốt rét – KST – CT TW long trọng kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, TS. Hồ Đình Trung, PGS.TS Lê Xuân Hùng, Ths. Nguyễn Quang Thiều, chủ tịch công đoàn Vũ Thị Biên và toàn thể cán bộ viên chức của Viện. Đến chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam với Viện có lãnh đạo huyện ủy Từ Liêm, huyện đội Từ Liêm.


Đại diện xã Trung Văn tặng hoa Lãnh Đạo Viện

Huyện đội Từ Liêm tặng hoa Lãnh đạo Viện

Bắt đầu chương trình như thường lệ là lễ dâng hương tượng đài giáo sư Đặng Văn Ngữ người sáng lập ra Viện Sốt rét – Ký sinh trùng- Côn trùng TW như một truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ Viện.

Trong phần I của chương trình đã diễn ra phần thi văn nghệ của của các cán bộ viên chức của Viện với các tiết mục mang nội dung mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi đất nước. Để góp vui với chương trình còn có phần biểu diễn của đại diện huyện đội với nội dung thật đặc sắc và thú vị.



Đúng  như lời PGS.TS Lê Xuân Hùng “Ai bảo sốt rét không biết hát, ai bảo sốt rét  hát không hay”. Mỗi một khoa phòng, đơn vị đều mang đến Hội nghị những tiết mục văn nghệ thật đặc sắc và thú vị.Nhưng trên hết là niềm say mê phấn khởi với sự chuẩn bị và dàn dựng công phu như những ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp thực thụ.

Trong phần II của chương trình sau phần chào cờ, đồng chí viện trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng lên đọc diễn văn chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí viện trưởng nhiệt liệt biểu dương khích lệ những nỗ lực của của đội ngũ cán bộ viên chức, nghiên cứu viên của Viện đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung và phòng chống sốt rét nói riêng.Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ và hy vọng trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ viên chức,nghiên cứu viên, y bác sỹ  của Viện, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước người bệnh, rèn đức, luyện tài thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu" cũng như công việc nhiệm vụ mà bộ Y tế giao phó. Chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt Đảng Ủy và Lãnh đạo Viện đồng chí Viện trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng kính chúc các đồng chí Lãnh đạo Viện, Đảng Ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và trong mọi lĩnh vực công tác. 
 

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đọc diễn văn chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 


Phần tiếp theo đồng chí Trần Hồng Hạnh Phó trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ lên đọc quyết định trao tặng danh hiệu thầy thuốc nhân dân cho bác sỹ Lý Văn Ngọ do chủ tịch nước trao tặng, 6 cá nhân được bộ trưởng bộ Y tế tặng bằng khen,4 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dânvà7 tập thể lao động xuất sắc.

 
Đồng chí Trần Hồng Hạnh Phó trưởng phòng Tổ Chức Cán Bộ đọc quyết định trao thưởng cho các cán bộ
  PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng trao phần thưởng danh hiệu thầy thuốc nhân dân cho bác sỹ Lý Văn Ngọ
TS Hồ Đình Trung trao thưởng cho những cá nhân được Bộ Y Tế tặng bằng khen
PGS.TS Lê Xuân Hùng trao phần thưởng cho những cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân
Ths Nguyễn Quang Thiều trao tặng phần thưởng cho 7 tập thể lao động xuất sắc
  
Đồng chí Vũ Thị Biên chủ tịch công đoàn lên đọc quyết định và trao thưởng của Công đoàn.Tổng kết đợt thi đua lập thành tích “ Mừng đảng, mừng xuân và chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02” và trao thưởng.Đặc biệt trong đợt này một cán bộ của Viện vinh dự được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen là đồng chí PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, 3 cá nhân được tặng bằng khen của Công đoàn Ngành Y tế.
 

  
Chủ tịch công đoàn đọc quyết định trao thưởng cho các cán bộ

Chủ tịch Công đoàn Vũ Thị Biên trao phần thưởng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam
cho đồng chí PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng
 Chủ tịch Công đoàn Vũ Thị Biên trao tặng bằng khen của Công đoàn Ngành Y tế cho các cán bộ
 
 
Đồng chí phó viện trưởng Lê Xuân Hùng lên đọc kết quả thi văn nghệ và trao thưởng cho các khoa phòng, đơn vị.


 


Đồng chí Trần Hồng Hạnh lên gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc thành công tới toàn bộ cán bộ Viện và tuyên bố bế mạc.


Toàn cảnh Hội nghị kỷ niệm 57 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2012)


 








 

 
 Ảnh và bài : Nguyễn Hữu Dũng và Hoàng Yến Phòng KHĐT

Thống kê truy cập

Đang online: 714

Số lượt truy cập: 22,016,046