Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 của Đảng bộ Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương   2/6/2012 10:49:26 PM

Ngày 03/2/2012, Đảng bộ Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Huyện uỷ Từ Liêm:
      + Đ/c Nguyễn Xuân Ứng: Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Từ Liêm.
      + Đ/c Nguyễn Văn Cường, Chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy.
  
Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Viện Trưởng Viện Sốt rét -KST- CT TW cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.


PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng Ủy, Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TW
đọc Diễn văn chào mừng 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2012)
 
Hội nghị đã nghe TS. Hồ Đình Trung, Phó BT Đảng ủy, Phó Viện trưởng trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011 và Phương hướng kế hoạch 2012.
 
TS. Hồ Đình Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng trình bày  Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011 và Phương hướng Kế hoạch năm 2012.
TS. Hồ Đình Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng trình bày
Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011 và Phương hướng Kế hoạch năm 2012.
 
Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011 nêu bật những thành công trong công tác Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Phòng chống sốt rét, giun sán, sốt xuất huyết và một số bệnh khác do côn trùng truyền. Mặc dù năm 2011 thiên tai xẩy ra gây thiệt hại to lớn về người và của ở nhiều địa phương, trong đó có các địa phương vùng trọng điểm sốt rét. Thêm vào đó, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu đã và đang xẩy ra có tác động xấu đến hoạt động phòng chống các bệnh nói trên.
Tuy vậy, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Huyện ủy Từ Liêm, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chấp hành Đảng bộ, Ban giám đốc và các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công...) cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp uỷ và toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức của Viện, nên Đảng bộ Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đã chỉ đạo triển khai, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao của năm 2011 và tiếp tục có những bước phát triển mới. Các chỉ tiêu về phòng chống sốt rét và phòng chống giun sán đều được thực hiện và hoàn thành đạt hoặc vượt mức so với kế hoạch. Góp phần to lớn vào công cuộc chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt là cộng đồng các dân tộc thiểu số, người dân ở vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, Hội nghị của Đảng các cấp về nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Cùng với thành công trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Lãnh đạo về lĩnh vực tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao cuộc sống tinh thần và vật chất của cán bộ, viên chức cũng được đặc biệt chú ý và từng bước được cải thiện đáng kể. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng; phương thức lãnh đạo của Đảng uỷ tiếp tục được đổi mới.
Công tác Đảng bộ năm 2012 chủ yếu tập trung vào những nội dung sau đây:
-         Tổ chức quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tập trung chỉ đạo các chi bộ tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
-         Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Chiến lược quốc gia phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét ở Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1920/QĐ-TTg ngày 27/10/2011. Tập trung đầu tư và chỉ đạo các địa phương phấn đấu đạt các mục tiêu và chỉ tiêu đã được phê duyệt năm 2012, với Mục tiêu chung là: “Khống chế tỷ lệ mắc sốt rét dưới 0,40/1.000 dân; tỷ lệ chết do SR dưới 0,02/100.000 dân. Duy trì 16 tỉnh thực hiện “đề phòng SR quay trở lại”; Triển khai “loại trừ” bệnh sốt rét ở 34 tỉnh; triển khai “tiền loại trừ” sốt rét ở 10 tỉnh và triển khai “phòng chống sốt rét tích cực ở 3 tỉnh”.
-         Chỉ đạo và tổ chức triển khai có hiệu quả các dự án phòng chống giun sán trong nước và hợp tác quốc tế hiện có: Dự án Phòng chống giun truyền qua đất do WHO, USAID tài trợ; Dự án Tiểu vùng sông Mê Kông, Các hoạt động phòng chống giun sán thuộc Dự án phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, Dự án loại trừ bệnh giun chỉ bạch huyết tài trợ của USAID... Đồng thời xây dựng các Dự án mới nếu có thể.
-         Nghiên cứu triển khai các đề tài có chất lượng cao, ưu tiên các đề tài nghiên cứu phục vụ phòng chống và loại trừ sốt rét, Cung cấp số liệu cho luận văn Cao học, Luận án tiến sỹ. Khuyến khích cán bộ trẻ xây dựng đề cương nghiên cứu và là chủ nhiệm đề tài.
-         Đảm bảo chất lượng đào tạo tiến sỹ, cập nhật bổ sung qui định về tuyển sinh, chương trình đào tạo các chuyên ngành được giao, các qui định về luận án và các điều kiện để được bảo vệ luận án tiến sỹ. Chuẩn bị tốt công tác tuyển nghiên cứu sinh khóa 5 (năm 2012). Tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức và đội ngũ giáo viên Trường Trung cấp Y tế Đặng Văn Ngữ. Thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định trong đào tạo kỹ thuật viên trung cấp; Mở các lớp đào tạo, tập huấn về Chiến lược phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét, các biện pháp phòng chống và loại trừ sốt rét áp dụng cho từng vùng, từng địa phương trong triển khai thực hiện Chiến lược.
-         Phối hợp với đơn vị truyền thông của Bộ Y tế để tiến hành hoạt động truyền thông có hiệu quả trong Phòng chống và loại trừ Sốt rét. Các địa phương trên toàn quốc hưởng ứng tổ chức ngày Thế giới PCSR 25/4 hàng năm với hình thức hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm. Đẩy mạnh truyền thông phòng chống các bệnh giun sán trên các phương tiện thông tin đại chúng và các báo thích hợp...
   -  Chỉ đạo, triển khai, thực hiện tốt năm thứ 4 Dự án Quỹ toàn cầu PCSR Việt Nam do QTC tài trợ vòng 7 và các Dự án tài trợ của WHO, hợp tác Việt-Bỉ, hợp tác với Hoa kỳ và các Dự án khác.
     -   Quản lý tốt và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Viện. Quản lý, giám sát và triển khai đúng tiến độ, có chất lượng "Dự án đầu tư xây dựng cải tạo và nâng cấp Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương. Thực hiện tốt các qui chế, chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện. Thực hiện tốt Nghị định 115 của Chính phủ về tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính và nhân lực.
-    Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao mừng các ngày Lễ lớn trong năm.
-    Xây dựng tổ chức đảng vững mạnh với chỉ tiêu: Đảng bộ và 100% chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đặc biệt coi trọng công tác phát triển đảng: phấn đấu kết nạp ít nhất 8 đảng viên trong năm 2012.
Tại Hội nghị, Đảng bộ Viện đã thảo luận và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2012, đồng thời thông qua Dự thảo quy chế làm việc của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Viện nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ, ThS. Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện Trưởng, Uỷ viên thường vụ đã đọc Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011 và Quyết định thành lập tổ giúp việc của ban vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
 
ThS. Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện Trưởng, Uỷ viên thường vụ đọc
Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011
 


 
Một số hình ảnh tại hội nghị:
 



















 
Tin và ảnh: TS Hồ Đình Trung - Nguyễn Đức Giang

Thống kê truy cập

Đang online: 33

Số lượt truy cập: 22,016,166