Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 Giấy Chứng nhận Hiến máu Tình nguyện của 2 cán bộ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương  8/30/2024 10:23:56 AM

Người 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm, người 31 lần hiến trong 15 năm của 2 cán bộ thế hệ 8x Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương là những con số gây ấn tượng.

Ngày 30/8, trong không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh mùng 2/9 và 70 năm thành lập thủ đô Hà Nội 10/10, anh Đỗ Minh Thành và anh Đỗ Trung Hà là 2 Đoàn viên của Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã xếp hình Bản đồ Việt Nam từ những tờ Giấy Chứng nhận Hiến máu Tình nguyện của mình với mục đích muốn lan toả tình yêu quê hương đất nước, truyền thống tương thân tương ái, giúp đỡ mọi người của cán bộ ngành y tế nói riêng và những người dân Việt Nam nói chung.
 

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 tờ Giấy Chứng nhận Hiến máu Tình Nguyện của 2 cán bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương


Anh Đỗ Minh Thành tham gia hiến máu lần thứ 30 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hồi tháng 2/2024


63 tờ Giấy Chứng nhận Hiến máu Tình nguyện được 2 cán bộ xếp thành hình Bản đồ Việt Nam

Anh Đỗ Minh Thành (sinh năm 1987) – Cán bộ Phòng Khoa học & Đào tạo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương có 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm qua. Thành cho biết, đã tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm thứ nhất Đại Học (năm 2005). Khi đó, Thành 18 tuổi.

Kể lại kỷ niệm trong những lần hiến máu, Thành cho biết, sau khi hiến máu lần đầu tiên khi còn là sinh viên, một lần, cán bộ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương gọi điện thông báo có bệnh nhi đang cần người nhóm máu O hiến, Thành đã đến cho máu.

Thành chia sẻ: “Hồi sinh viên tôi hiến máu ít hơn khi đã đi làm vì hồi sinh viên cũng đói, hiến máu hay bị mệt. Khi vào làm việc tại Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương từ năm 2016. Trung bình mỗi năm hiến máu 4 lần”.

Anh Đỗ Trung Hà đã hiến máu 31 lần trong 15 năm

Anh Đỗ Trung Hà – Cán bộ Khoa Ký sinh trùng (sinh năm 1989), có nhóm máu O. Hà cho biết, lần đầu tiên hiến máu là năm 2009 khi đang là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Đặng Văn Ngữ (thuộc Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương). Tới thời điểm hiện tại, trong 15 năm, Hà đã hiến máu 31 lần.

Anh Hà cho biết, có thời gian học nghiệp vụ tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương 6 tháng nên đã từng tham gia hiến máu ngay tại Viện. Hiện tại, khi công tác tại Viện Sốt rét, trung bình mỗi năm, Hà hiến máu khoảng 3 lần. Mỗi lần, Hà hiến khoảng 350ml máu.

Đoàn Cán bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương hiến 14.100ml hưởng ứng chương trình “Blouse trắng, trái tim hồng” tháng 2/2024

Theo Anh Nguyễn Đức Long – Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Đoàn Thanh niên của Viện đề xuất 2 cán bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương được nhận khen thưởng trong chương trình “Hành trình than niên Thủ Đô tham gia hiến máu tình nguyện” của Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trong thời gian tới.

Theo anh Long, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được công đoàn và Đoàn thanh niên Viện rất quan tâm, khuyến khích và động viên. Hàng năm có khoảng 50-70 đơn vị máu được hiến từ những cán bộ, y, bác sỹ của Viện.

                                                                                                            Bài ảnh:  Thanh Loan

Thống kê truy cập

Đang online: 247

Số lượt truy cập: 22,226,674