APMEN kỉ niệm Ngày Sốt Rét Thế Giới 2014 với cam kết loại bỏ hoàn toàn rốt rét trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương  4/25/2014 9:39:13 AM

APMEN kỉ niệm Ngày Sốt Rét Thế Giới 2014 với cam kết loại bỏ hoàn toàn rốt rét trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Ngày:  Thứ 5, 24/4/2014

APMEN kỉ niệm Ngày Sốt rét Thế giới 2014 với cam kết loại trừ hoàn toàn sốt rét ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Các Quốc Gia Thành viên của Mạng lưới Loại trừ Sốt rét Châu Á Thái Bình Dương (APMEN) đã cam kết loại trừ sốt rét trong khu vực và đã đồng ký vào  Bản Cam Kết  trước Ngày Sốt rét Thế Giới  2014 để nhấn mạnh mục tiêu loại trừ sốt rét của họ. 

APMEN là tổ chức bao gồm 15 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Bhutan, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Indonesia, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Malaysia, Nepal, Philippines, Hàn Quốc, Đảo Solomon, Sri Lanka, Thái Lan, Vanuatu và Việt Nam) hiện cùng có chung mục tiêu là loai trừ sốt rét ở cả cấp quốc gia và cấp  khu vực. 

Bản ‘Tuyên bố Manila’ đã được các Giám Đốc Chương trình Sốt rét Quốc gia  của 14 trong 15 Quốc gia thành viên ký tại   Hội nghị thường niên lần thứ 6 của Mạng Lưới (APMEN VI) được tổ chức ở Manila, Philippines, từ ngày 11 -13/3, 2014. 

Bản Tuyên Bố khẳng định lại cam kết của các nước thành viên đối với 2 mục tiêu của APMEN: 

1 mục tiêu dài hạn là loại trừ sốt rét trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, 

2)   tới năm  2025, một nửa các nước trong khu vực hiện có sốt rét đạt được các mục tiêu loại trừ sốt rét.   

APMEN hỗ trợ cho các cơ quan  đối tác, Hiệp hội Đẩy lùi Sốt rét (RBM), và  đề tài Đầu tư vào tương lai: Đánh bại sốt rét để kêu gọi sự quan tâm đối với yêu cầu đạt được Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỉ 2015 và phấn đấu cho tương lai không còn sốt rét trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 


Một chuyên gia về phòng chống và loại trừ sốt rét của  Mạng lưới Loại trừ Sốt rét Châu Á Thái Bình Dương sẵn sàng trả lời  báo chí nhân Ngày Sốt rét Thế giới vào 25/4/2014.

Giáo sư Maxine Whittaker ( là Giáo sư  chuyên ngành về Y học Sức khỏe Nhiệt đới và Quốc tế của Khoa Sức Khỏe Dân số, trường đại học Queensland. Giáo sư Whittaker cũng là đồng điều phối viên của Ban Thư ký APMEN. Giáo sư sẽ trả lời phỏng vấn vào:

    Thứ 5, ngày 24 tháng 4, 13:00 - 15:00 (theo giờ AEST) 

     Ngày Sốt rét Thế giới 2014: Thứ 6 ngày 25 tháng 4, 14:00 15:00 (AEST) 

Xin vui lòng liên hệ với Giáo sư Whittaker theo số +614 66206478 hoặc m.whittaker@sph.uq.edu.au  trong thời gian sớm nhất . 

Để biết thêm thông tin về APMEN, mời bạn truy cập  www.apmen.org. 

Bạn có thể gặp gỡ chúng tôi trên Facebook Twitter (@APMEN)

Giới thiệu về Mạng lưới Loại trừ Sốt rét Châu á Thái Bình Dương 

APMEN bao gồm 15 nước  Thành viên trong khu  vực Châu Á Thái Bình Dương (Bhutan, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Indonesia, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Malaysia, Nepal, Philippines, Hàn Quốc, Đảo Solomon, Sri Lanka, Thái Lan, Vanuatu và Việt Nam) những nước hiện cùng có chung mục tiêu là loại trừ  sốt rét ở  cấp  quốc gia hoặc  cấp  tỉnh. 

Thông qua các mối liên kết toàn cầu và liên kết khu vực về chiến lược  với các Chương trình Sốt rét Quốc gia của các Nước thành viên, các  viện nghiên cứu , các cơ quan và đối tác tài trợ, cũng như Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), APMEN đang dốc sức tăng cường mọi nỗ lực nhằm loại trừ  sốt rét trong khu vực.  

APMEN được điều hành bởi Ban Thư ký  thuộc Nhóm Sức khỏe Toàn cầu tại Đại học California, San Francisco, và Khoa Sức khỏe Dân số, trường Đại học Queensland (SPH/UQ). Nguồn tài trợ chính cho APMEN là  Bộ Ngoại giao và Thương mại của Chính phủ Úc  (DFAT). Nguồn tài trợ này  thể hiện toàn bộ hỗ trợ của  Úc  cho phòng chống và loại trừ sốt rét ở Châu Á Thái Bình Dương, và trên toàn cầu. APMEN cũng nhận được hỗ trợ  từ Quỹ Bill và Melinda Gates và nhiều nước thành viên  và các tổ chức, cơ quan đối tác  cũng đóng góp kinh phí hoặc trợ giúp kỹ thuật

 

Bùi Trang - Phòng KHĐT
Dịch từ nguồn www.apmen.org

 

Thống kê truy cập

Đang online: 6

Số lượt truy cập: 21,535,562