Chi bộ Khoa Dịch tễ sốt rét tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới  2/4/2013 8:58:10 PM

Sáng ngày 31 tháng 1 năm 2013 Chi bộ khoa Dịch tễ sốt rét đã long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp đảng viên mới cho quần chúng ưu tú về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quang Thiều Phó viện trưởng, Đảng ủy viên Đảng ủy Viện sốt rét.

 Phấn đấu duy trì Chi bộ trong sạch vững mạnh, làm tốt công tác phát triển Đảng
Thực hiện công tác xây dựng và phát triển đảng tại chi bộ trong nhiệm kỳ 2010 – 2012 Chi bộ Khoa Dịch tễ đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng cơ sở đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phấn đấu là Chi bộ đảng trong sạch vững mạnh toàn diện. Đặc biệt tích cực xây dựng đội ngũ đảng viên giỏi về chuyên môn, trong sáng về lối sống đạo đức, luôn phấn đấu là lực lượng tiên phong trong mọi phong trào. Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ đã phát huy thế mạnh, khắc phục vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị: Dưới sự chỉ đạo và phân công của Ban chấp hành Đảng uỷ và lãnh đạo Viện, Ban chấp hành chi uỷ Khoa đã lãnh đạo khoa DTSR chấp hành nghiêm chỉnh, thực hiện đúng đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị Viện giao. Chỉ đạo địa phương và giám sát dịch tễ SR là công tác trọng tâm và là nhiệm vụ số một của Khoa việc triển khai thực hiện các đoàn công tác đều chủ động tiến hành xây dựng kế kế hoạch và thảo luận nhóm để xác định các “điểm nóng” tại các tỉnh trọng điểm để tiến hành giám sát và chỉ đạo hoạt động PCSR của các địa phương với số lượt tiến hành giám sát được từ 30 đến 40 lượt/năm. Đặc biệt năm 2012 đã tham gia thực hiện triển khai ngăn chặn kháng thuốc tại Bình phước, Khoa đã cử cán bộ có nhiều kinh nghiệm, có trách nhiệm cao làm nòng cốt để thành lập các đoàn công tác thực hiện tăng cường và hỗ trợ chỉ đạo, giám sát triển khai kế hoạch ngăn chặn sốt rét tại Bình Phước với các nhiệm vụ trực tiếp do Viện Trưởng giao và đã hoàn thành xuất sắc. Thực hiện tốt các đề tài nghiên cứu khoa học và dự án hợp tác quốc tế: Các đề tài nghiên cứu được phân công như đề tài Nghiên cứu dịch tễ sốt rét Vivax tại Quảng Nam,  hợp tác với Viện nhiệt đới Bỉ đã hoàn thành thu thập số liệu tại thực địa, đang phân tích số liệu và báo cáo. Các đề tài khác như  đề tài sốt rét biên giới tại Gia Lai; Nghiên cứu một số đặc điểm dịch tễ ở cộng đồng dân tộc Vân Kiều tại vùng biên giới huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2009-2011 đang thực hiện theo đúng tiến độ; Đề tài cấp Viện: Đánh giá thực trạng hoạt động điểm kính hiển vi tại một số tỉnh Tây Bắc 2011 – 2012 đang thực hiện.

Công tác học tập nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất chính trị: Lãnh đạo khoa thường xuyên động viên và khuyến khích cán bộ tham gia học tập về tư tưởng đạo đức chính trị trong toàn Khoa nói chung, tập thể Chi bộ nói riêng đã đạt được nhiều thành tích thể hiện 100% cán bộ yên tâm công tác, tư tưởng lập trường vững vàng, luôn sãn sàng tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong nhiệm kỳ qua đã tạo điều kiện cho 6 cán bộ học tập nâng cao trình độ, hiện đã tốt nghiệp 2 thác sỹ Y học, còn 1 nghiên cứu sinh nước ngoài, 2 nghiên cứu sinh trong nước, 1 cán bộ học thạc sỹ trong nước.

Công tác chính trị tư tưởng: Quán triệt và phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ đảng viên và công chức trong Khoa. Thường xuyên phổ biến kiến thức về công tác chính trị, trong nhiệm kỳ qua đã cử 5 quần chúng ưu tú tham gia lớp học tìm hiểu về đảng đây là nguồn cán bộ phẩm chất đạo đức cũng như chuyên môn tốt có thể đáp ứng với yêu cầu thực tiễn mới và góp phần bổ xung cho những đảng viên đến tuổi nghỉ hưu.

Ngoài các hoạt động chính như  trên tập thể Chi bộ còn tích cực tham gia các phong trào quần chúng khác như TDTT, văn nghệ,  xây dựng gia đình văn hoá mới... đều được đông đảo cán bộ đảng viên công chức hưởng ứng và thu được thành tích cao. Chi bộ đã coi trọng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, không có hiện tượng khiếu kiện (kể cả cá nhân và đông người) về những vấn đề thuộc trách nhiệm của Khoa.

Lãnh đạo và thực hiện công tác xây dựng Đảng: Nội bộ chi bộ đoàn kết thống nhất, không có hiện tượng bè phái cục bộ. Quy chế hoạt động của chi bộ rõ ràng hàng tháng duy trì sinh hoạt chi bộ đều. Nội dung sinh hoạt chi bộ đều được chuẩn bị chu đáo, các báo cáo đánh gía của chi bộ đều được đưa ra thảo luận dân chủ, nghị quyết chi bộ hàng tháng đều được thông qua toàn thể các đảng viên trong cuộc họp chi bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Đội ngũ đảng viên trong chi bộ đã thể hiện rõ tính tiên phong gương mẫu trước quần chúng, đa số đảng viên thực hiện tốt việc phê và tự phê bình, đấu tranh kiên quyết với biểu hiện tiêu cực trong xã hội. Chi bộ luôn chú trọng công tác quản lý cán bộ, chỉ đạo chính quyền bồi dưỡng, thực hiện quy hoạch cán bộ theo sự chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, các đảng viên đi công tác trong nước cũng như đi nước ngoài đều giữ gìn được phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật và quan hệ tốt nơi đến công tác, không có đảng viên vi phạm.

Về công tác phát triển Đảng: Năm 2010 đã kết nạp được 01 đảng viên. Năm 2011 đã kết nạp được 01 đảng viên. Đầu năm 2013 đã tiến hành kết nạp cho 01 đảng viên mới. Tiếp tục có kế hoạch theo dõi bồi dưỡng nhưng quần chúng ưu tú để xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có phẩm chất tốt.

Thành tích đạt được và được cấp trên công nhận: Với những kết quả thành tích trên Chi bộ Khoa đã liên tục được Đảng ủy Viện Sốt rét và Đảng ủy Huyện Từ Liên đánh giá cao và trao tặng nhiều giấy khen bằng  khen cho Chi bộ. Năm 2010 Chi bộ được công nhận danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. Hai năm liền 2011 và 2012 Chi bộ được công nhận danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”“ Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2011 và năm 2012” do Đảng ủy huyện Từ Liêm khen tặng.

Với những cố gắng và nỗ lực của từng đảng viên trong toàn chi bộ thể hiện qua những thành tích được Đảng ủy cấp trên công nhận mỗi đảng viên trong Chi bộ tự hứa với bản thân mình sẽ cố gắng hơn nữa để xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh thực sự.

Một vài hình ảnh buổi kết nạp đảng viên mới.


Đảng viên mới đọc đơn xin vào Đảng trước tập thể Chi bộ

Đồng chí Lý Văn Ngọ bí thư Chi bộ đọc và trao quyết định kết nạp cho Đảng viên mới

Đồng chí Nguyễn Quang Thiều Phó Viện trưởng nhắc nhở và giao nhiệm vụ
cho Đảng viên mới và tập thể Chi bộ

Bs Đặng Việt Dũng - Khoa DTSR

Thống kê truy cập

Đang online: 630

Số lượt truy cập: 21,531,528