Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương hiến 14.100ml hưởng ứng chương trình “Blouse trắng, trái tim hồng”  3/1/2024 11:13:41 AM

Ngày 29/2/2024, hưởng ứng chương trình hiến máu “Blouse trắng, trái tim hồng”, 60 cán bộ của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tình nguyện hiến 14.100ml máu.

Chương trình hiến máu “Blouse trắng, trái tim hồng” là chương trình do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động. Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã xây dựng kế hoạch phổ biến, tuyên truyền, vận động, động viên, khuyến khích các cán bộ của đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. 60 cán bộ của Viện đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ sáng sớm ngày 29/2/2024, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tổ chức đưa các tình nguyện viên đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu.

TS. Hoàng Đình Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng trực tiếp động viên các tình nguyện viên trước khi đi hiến máu

Các tình nguyện viên phấn khởi khi lên xe đi hiến máu nhân đạo

Tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, cán bộ Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tham gia hiến máu được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết quả có 42/60 cán bộ đủ tiêu chuẩn hiến máu, thu được 14.100ml máu trong đó có 01 đoàn viên hiến 450ml, 34 đoàn viên hiến 350ml, 7 đoàn viên hiến 250ml. Những đơn vị máu thu được là tấm lòng của tất cả các đoàn viên dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

Trong số các cán bộ tham gia hiến máu đợt này, ngoài một số ít cán bộ lần đầu tham gia hiến máu, còn lại đa phần đều là những người từng tham gia hiến máu nhiều lần, có người đã hiến gần 30 lần như Đ/c Đỗ Minh Thành- Phòng Khoa học và Đào tạo, Đ/c Đỗ Trung Hà - Khoa Ký sinh trùng…

Dưới đây là một số hình ảnh của cán bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tham gia hiến máu sáng ngày 29/2 tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.


Đ/c Đỗ Minh Thành, Phòng Khoa học và Đào tạo tham gia hiến máu lần thứ 30

TS. Phạm Thị Hằng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện tham gia hiến thành công

Đa số, cán bộ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tham gia hiến máu lần này đều là các đoàn viên




Tin, ảnh:  Thanh Loan

Thống kê truy cập

Đang online: 68

Số lượt truy cập: 21,533,239