Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội Đảng  3/4/2016 2:21:05 PM

Sáng ngày 18/01/2016, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại một số khách sạn trên địa bàn TP. Hà Nội, nơi sẽ tiếp đón các đại biểu, khách mời dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 Cùng đi trong đoàn có Lãnh đạo và các phòng chức năng của Sở Y tế Hà Nội; Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế.
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP.jpg
Thứ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra tại kho nhập nguyên liệu tại Khách sạn JW Marriott

Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tới kiểm tra an toàn thực phẩm tại Trung tâm Hội nghị quốc gia;Khách sạn JW Marriott và Khách sạn Crowne Plaza. Tại đây đoàn công tác đã thực hiện kiểm tra về quy trình nhập nguyên liệu, chế biến, cũng như thực hiện một số test nhanh kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm.
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP 1.jpg
Đoàn kiểm tra test nhanh mẫu bát đĩa tại Khách sạn Crowne Plaza

Sau khi đi kiểm tra tình hìnhchuẩn bị tại các Khách sạn, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các khách sạn cần kiểm soát nghiêm ngặt các khâu nhập nguyên liệu; giám sát chặt chẽ công đoạn chế biến thực ăn; người làm bếp cần phải đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Y tế.  Trước những nguy cơ từ các thực phẩm không rõ nguồn gốc được trà trộn với thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, Thứ trưởng đề nghị các Khách sạn cần cung cấp đầy đủ các hợp đồng mua bán, nhập nguyên liệu cho Sở Y tế Hà Nội. Bên cạnh đó Sở Y tế Hà Nội cần làm đầu mối, phối hợp cùng sở Nông nghiệp trong việc kiểm tra, xác minh các thông tin đơn vị cung cấp các sản phẩm thực phẩm, “nếu nguồn cung cấp không đảm bảo, cần thay thế bằng những nguồn cung đảm bảo chất lượng và ATTP hơn”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trước đó, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho số lượng lớn các đại biểu từ các địa phương về Hà Nội tham dự Đại hội Đảng, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 995/KH – BYT ngày 05/11/2015 về việc tổ chức công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó Cục An toàn thực phẩm xây dựng Kế hoạch số 6996/KH-ATTP ngày 16/11/2015 về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII. Ngay từ đầu năm 2015, Cục đã có văn bản hướng dẫn các địa phương chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp.

            Đến thời điểm hiện nay, các khách sạn được giao nhiệm vụ phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII cũng đã nhận thức và chuẩn bị công tác đón tiếp các đại biểu.

Một số hình ảnh của đoàn kiểm tra

18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP tại tt hn quôc sgia.jpg
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP 01.jpg
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP 2.jpg
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP11.jpg
Đoàn công tác của Thứ trưởng trao đổi với nhà quản lý tại khách sạn
trong việc đảm bảo ATTP tại khách sạn mình
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP tủ đồ.jpg
Thứ trưởng kiểm tra tủ đồ chế biến nguyên liệu
18-01_2016_TT Long đi kiểm tra ATTP láy mẫu kiểm tra.jpg

Đoàn kiểm tra lấy một số mẫu bát đĩa tại Khách sạn Crowne Plaza và tiến hành test nhanh

 ​

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Thống kê truy cập

Đang online: 47

Số lượt truy cập: 21,484,232