Liên hoan sáng kiến truyền thông chung tay phòng chống dịch, bệnh  11/24/2015 2:17:35 PM

Vừa qua, Liên hoan sáng kiến truyền thông "Chung tay phòng chống dịch, bệnh" do Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Cần Thơ.

 Liên Hoan sáng kiến truyền thông "Chung tay phòng chống dịch, bệnh"nhằm tuyên truyền, cung cấp các kiến thức, kỹ năng truyền thông, tuyên dương các mô hình, sáng kiến phòng chống dịch bệnh hay, góp phần chăm sóc sức khỏe và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch truyền thông sáng kiến phòng chống dịch bệnh năm 2015.

Liên hoan cũng là một cơ hội rất thích hợp để cổ vũ, động viên các tuyên truyền viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động truyền thông tại cộng đồng để giúp chị em phụ nữ hiểu biết đầy đủ về dịch, bệnh và sớm hình thành những thói quen, những hành động có lợi cho môi trường, sức khỏe. Tại Liên hoan, các tiết mục tham gia dự thi đã được trình bày. Cơ cấu giải thưởng của Liên hoan gồm: 01 giải Đặc biệt; 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 06 giải Ba.


Ông Nguyễn Đình Anh (đứng giữa) trao giải giải thưởng cho các đội thi tham gia Liên Hoan.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Y tế cho biết, trong những năm gần đây tình hình dịch bệnh trên Thế giới diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi ngày càng gia tăng với mức độ lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt là các bệnh dịch lây truyền từ động vật sang người gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và thiệt hại lớn về kinh tế cho nhiều Quốc gia.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là một trong những thành phần tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền giúp ngăn chặn được những bệnh nguy hiểm thâm nhập vào trong nước thời gian qua như Ebola, MERS-CoV, dịch hạch... Tuy nhiên với các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết,tay chân miệng, sởi, sốt rét, dại, viêm não và một số bệnh, dịch khác vẫn ghi nhận số mắc và tử vong hàng năm và rất cần thêm nữa sự tham gia tuyên truyền nhiệt tình của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Liên hoan.


Ban giám khảo Liên hoan sáng kiến truyền thông “Chung tay phòng chống dịch, bệnh”





Nhiều tiết mục hấp dẫn, công phu trình diễn tại Liên hoan



Nguồn: suckhoedoisong.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 176

Số lượt truy cập: 21,371,840