Hội nghị khoa học thường niên về Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng năm 2015  11/21/2015 11:48:33 PM

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Tung ương đã tổ chức Hội nghị khoa học thường niên về Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng năm 2015

 Ngày 18/11/2015, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Tung ương đã tổ chức Hội nghị khoa học thường niên về Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng năm 2015. Hội nghị nhằm chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ về lĩnh vực phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh.

Tham dự Hội nghị có các Đại biểu của bộ Giáo dục và Đào tạo, đại biểu đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục Y tế; Đại diện hội Ký sinh trùng, Hội Côn trùng học Việt Nam; Đại biểu các Trường Đại học Y-Dược; Các Nghiên cứu sinh; Cán bộ Khoa học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng; Đại diện các Bệnh viện Đa khoa; Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo các Trung tâm PCSR/YTDP 28 tỉnh/thành phía Bắc.


PGS. TS. Trần Thanh Dương phát biểu khai mạc Hội nghị

Hàng năm, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổ chức Hội nghị khoa học thường niên về Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng. Mục đích để  trao đổi các thông tin khoa học cập nhật, các công trình nghiên cứu về sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng y học với các nhà khoa học, các đơn vị thuộc hệ thống phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng và các đơn vị có tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực này. 

Tại Hội nghị, mười hai bài báo cáo tiêu biểu đã được các nhà khoa học, các chuyên gia về ký sinh trùng, côn trùng đã báo cáo. Mỗi báo cáo trong thời gian 10 phút và 05 phút thảo luận chung. Các báo cáo là kết quả nghiên cứu trong năm qua về tình hình Sốt rét, Sốt rét kháng thuốc ở Việt Nam và định hướng phòng chống sốt rét giai đoạn 2016-2020; Một số chỉ số huyết học và sinh hóa ở bệnh nhân sốt rét so Plasmodium falciparum chưa biến chứng; Đánh giá thực trạng nhiễm và hiệu quả phòng chống một số loài sán lá tại miền Bắc Việt Nam, năm 2013-2014; Đánh giá hiệu lực diệt muỗi Aedes aegypty của hóa chất pirimiphos-methyl bằng phương pháp phun mù nóng, phun mù lạnh; Xây dựng quy trình sản xuất hương vòng xua diệt muỗi phòng chống sốt rét, năm 2014...


Toàn cảnh Hội nghị 

Qua các báo cáo được trình bày, các đại biểu đã thảo luận về kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng trong thời gian qua và thống nhất cần tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn kinh phí Nhà nước cấp cho các hoạt động phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng trong đó có hoạt động nghiên cứu khoa học không đáp ứng nhu cầu trong khi nguồn tài trợ quốc tế ngày càng thu hẹp. 

Vì vậy, các đơn vị từ Trung ương đến địa phương cần hết sức nỗ lực, vận động đầu tư từ các nguồn lực tại chỗ, nguồn lực hợp tác quốc tế cho công tác nghiên cứu khoa học về phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng.

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 346

Số lượt truy cập: 21,490,570