Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, trao bằng tiến sỹ và công nhận nghiên cứu sinh khóa 8, trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh Phó giáo sư của cơ sở đào tạo.  11/21/2015 11:03:16 PM

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, Trao bằng Tiến sỹ và Công nhận Nghiên cứu sinh khóa 8, trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh cho phó giáo sư và Hội nghị Khoa học Nghiên cứu sinh lần thứ 3.

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội tôn vinh các nhà giáo, sáng ngày 18/11/2015, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, Trao bằng Tiến sỹ và Công nhận Nghiên cứu sinh khóa 8, trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh phó giáo sư và Hội nghị Khoa học Nghiên cứu sinh lần thứ 3. 




Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Lễ chào cờ
 

Đến dự Hội nghị gồm đại diện các Bộ, Ngành có GS.TS. Lê Ngọc Trọng, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế; TS. Đỗ Văn Nhượng, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo;  TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế cùng các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục Y tế; đại diện Hội Ký sinh trùng và Hội Côn trùng có GS.TS. Thiếu tướng. Lê Bách Quang, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư cơ sở Viện Sốt rét – KST – CT TƯ, Chủ tịch Hội Ký sinh trùng học, Nguyên phó giám đốc Học viện Quân y; GS.TSKH. Vũ Quang Côn, Chủ tịch Hội Côn trùng học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư ngành sinh học, nguyên Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật; Cùng đại biểu đại diện hội Ký sinh trùng, Hội Côn trùng học Việt Nam; Đại biểu của các Tổ chức Quốc tế (WHO, USCDC, CHAI, World Vision…)

Về phía Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng có PGS.TS. Trần Thanh Dương,  Viện trưởng, bí thư đảng ủy, chủ tịch Hội đồng KHKT viện; PGS.TS Hồ Đình Trung, phó viện trưởng; các vị lãnh đạo tiền nhiệm của Viện qua các thời kỳ cùng toàn thể các GS, TS, các nhà khoa học, chuyên gia của các Viện, Bệnh viện trung ương và chuyên viên của các Bộ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các Sở Y tế, Trung tâm phòng chống sốt rét, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa của các tỉnh phía Bắc. 

Đặc biệt, đến dự buổi Lễ kỷ niệm còn có các quý thầy giáo, cô giáo là giảng viên, thầy hướng dẫn NCS các khóa ở các Học viện, các Viện nghiên cứu, các trường Đại học Y, Bộ  Y tế và NCS các khóa đã và đang học tập tại cơ sở đào tạo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương.

 Với truyền thống hơn 58 năm qua xây dựng và phát triển, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương đã từng bước khẳng định vai trò đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và phòng chống các bệnh sốt rét, bệnh do côn trùng, ký sinh trùng truyền. Để đạt được những thành quả này, có sự chỉ đạo của Đảng và Nhà Nước, Bộ Y tế và sự đóng góp rất lớn của đội ngũ khoa học nhiều thế hệ gồm nhiều GS, PGS, TS, các nhà khoa học Viện đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công trình khoa học có ý nghĩa trong đời sống xã hội và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ năm 2008 đến nay, đã có 8 khóa NCS được tuyển chọn, đào tạo tại Viện. Trong buổi lễ long trọng này, cơ sở đào tạo của Viện cũng vinh dự trao bằng Tiến sỹ cho 07 tân Tiến sỹ, chúc các Tiến sỹ mạnh khỏe, đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và phục vụ sức khỏe nhân dân.


PGS. TS. Trần Thanh Dương trao bằng tiến sĩ cho các tân tiến sĩ. 

Được sự tin tưởng của Hội đồng chức danh Phó giáo sư, Giáo sư cấp nhà nước, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương năm đầu tiên vinh dự được công nhận là Hội đồng cơ sở xét duyệt chức danh Phó Giáo sư trong năm qua. Hội đồng cơ sở đã xét duyệt và trình Hội đồng chức danh Phó giáo sư, Giáo sư cấp nhà nước 02 ứng viên Phó giáo sư. Ngày 12/11/2015, Hội đồng chức danh Phó giáo sư, Giáo sư cấp nhà nước đã thẩm định và có quyết định công nhận 02 PGS này. Chúc các Phó Giáo sư tiếp tục phát huy, đóng góp trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, cho ngành y học dự phòng nhiều hơn.


Trao quyết định bổ nhiệm vị trí chức danh Phó Giáo sư. 

Trong hơn 8 năm qua với 8 khóa đào tạo nghiên cứu sinh, công tác đào tạo của Viện đã thu được một số kết quả làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển mô hình đào tạo chuyên sâu kết hợp với nghiên cứu ứng dụng. Hàng năm, cứ vào dịp 20/11, cơ sở đào tạo Tiến sỹ của Viện long trọng tổ chức Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh. Hội nghị được diễn ra thường niên là diễn đàn khoa học bổ ích, nhằm trao đổi thông tin khoa học, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và giao lưu giữa các thế hệ nghiên cứu sinh và các nhà khoa học.


PGS. TS. Trần Thanh Dương trao công nhận nghiên cứu sinh khóa VIII

Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ 3 lần này là bước tiếp nối thành quả của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong thời gian qua. Năm báo cáo của năm nghiên cứu sinh các khóa đã báo cáo kết quả nghiên cứu luận án của mình. Hầu hết các báo cáo được các nhà khoa học đánh giá cao về khoa học, tính khả thi và ứng dụng tốt. 


Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 7

Số lượt truy cập: 21,477,919