Thăm và tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Khám bệnh chuyên ngành, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương  11/21/2015 10:44:16 PM

Khoa Khám bệnh chuyên ngành được thành lập theo mô hình khép kín, bao gồm Khám bệnh ngoại trú, nội trú bệnh Sốt rét và các bệnh Ký sinh trùng và Côn trùng truyền

Ngày 11/11/2015, Khoa Khám bệnh chuyên ngành, Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng - Trung ương đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa. 

Khoa Khám bệnh chuyên ngành được thành lập theo mô hình khép kín, bao gồm Khám bệnh ngoại trú, nội trú bệnh Sốt rét và các bệnh Ký sinh trùng và Côn trùng truyền; Tham gia giám sát chất lượng chẩn đoán và điều trị Sốt rét trên phạm vi toàn quốc; Nghiên cứu, giám sát giun sán kháng các thuốc điều trị; Nghiên cứu khoa học về phát hiện chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng. Khoa Khám bệnh chuyên ngành có đủ khả năng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, chăm sóc toàn diện. Với đội ngũ các thầy thuốc giỏi: các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, bác sĩ chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trực tiếp tham gia khám chữa bệnh; Cùng hệ thống Phòng xét nghiệm được trang bị hiện đại đạt chuẩn ISO. 


ThS Trần Huy Thọ, trưởng khoa Khám bệnh chuyên ngành cùng y bác sĩ
chụp ảnh kỷ niệm với bệnh nhân Thìn

Trong thời gian qua, Khoa Khám bệnh chuyên ngành Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng - Trung ương tiếp nhận và điều trị thành công nhiều ca bệnh ký sinh trùng hiếm gặp. Trường hợp bệnh nhân Phạm Văn Thìn sinh năm 1962, địa chỉ Yên Lộc, Ý Yên, Nam Định mắc bệnh Ấu trùng sán lợn, sau mổ dẫn lưu tại Bệnh viện Bưu điện, bệnh nhận được giới thiệu đến điều trị tại Viện. Quá trình điều trị ông Thìn đã được các y bác sĩ Khoa Khám bệnh chuyên ngành tận tình chăm sóc và sau hơn 1 tháng điều trị bệnh nhân đã được xuất viện. Được biết gia đình bệnh nhân Thìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân tập thể cán bộ Khoa đã gửi đến ông và gia đình món quà tình nghĩa. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng thẫm đẫm tình người của người lương y từ mẫu.

Ban biên tập website

Thống kê truy cập

Đang online: 395

Số lượt truy cập: 21,370,159