Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi thư chúc mừng các thầy cô giáo ngành y  11/20/2015 7:55:58 PM

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi đến các Thầy giáo, Cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và các học viên, sinh viên, học sinh các cơ sở đào tạo nhân lực y tế lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 Nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11, ngày 19/11), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ sở đào tạo nhân lực y tế.

Trong thư, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi đến các Thầy giáo, Cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và các học viên, sinh viên, học sinh các cơ sở đào tạo nhân lực y tế lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong thời kỳ đất nước tiếp tục có nhiều thay đổi về cơ chế quản lý, các trường phải đối mặt với các khó khăn do đào tạo nhân lực y tế là một loại hình đào tạo đặc biệt không chỉ đào tạo trong các nhà trường mà phải dành nhiều thời gian cho thực hành tại các bệnh viện cũng như tại các cơ sở y tế. Các Thầy giáo, Cô giáo, Cán bộ, công chức, viên chức của các trường đã không ngừng nỗ lực cùng nhau cải thiện chất lượng đào tạo nhân lực, cùng xây dựng hệ thống cơ sở đào tạo nhân lực rộng khắp. Các Thầy, Cô giáo đã làm tốt nhiệm vụ dạy học, hướng dẫn cho sinh viên, học sinh trên giảng đường, tại các cơ sở thực hành, đồng thời tham gia tích cực vào nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên mọi miền của Tổ quốc, đi tiên phong trong công tác nghiên cứu khoa học công nghệ. Các Thầy, Cô giáo là những tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho các thế hệ học trò noi theo.


Sinh viên ĐH Y Hà Nội- một trong những cơ sở đào tạo nhân lực y tế chất lượng cho ngành y.

Thư của Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành Kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Kế hoạch này bao gồm các nội dung quan trọng về đổi mới đào tạo nhân lực y tế và đổi mới một số chương trình đào tạo chủ chốt theo hướng dựa trên năng lực.

" Mong các Thầy, các Cô cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của các cơ sở đào tạo nhân lực y tế cùng chung tay góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực y tế, thực hiện đổi mới mạnh mẽ đào tạo theo hướng hội nhập, cung cấp đội ngũ nhân lực y tế có tay nghề vững vàng và có đạo đức nghề nghiệp tốt, góp phần xây dựng, củng cố hệ thống y tế ngày càng vững mạnh"- Bộ trưởng bày tỏ

Trong thư, thay mặt Bộ Y tế và Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các cơ quan, đoàn thể của trung ương, địa phương về sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ đối với công tác đào tạo nhân lực y tế và tin tưởng rằng sự quan tâm, giúp đỡ đó sẽ tiếp tục được duy trì và tăng cường hơn nữa trong những năm tới.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 42

Số lượt truy cập: 21,370,203