Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại Đại hội đồng y tế thế giới  5/22/2015 1:52:42 PM

Từ ngày 19-20/5/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu Đoàn biểu Bộ Y tế Việt Nam tham dự Hội nghị Đại hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 68 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dự Phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Y tế Thế giới ngày 19/5/2015 và có bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng nền y tế bền vững với các giải pháp mang tính đổi mới trong đó có Đổi mới cơ chế tài chính theo lộ trình tính đúng tính đủ giá dịch vụ y tế; Nhà nước hỗ trợ mua BHYTcho người nghèo, người cận nghèo,người dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi và những người có hoàn cảnh khó khăn... ; Đầu tư hệ thống hạ tầng y tế, xây mới, nâng cấp và mở rộng bệnh viện tuyến cuối, bệnh viện huyện và trạm y tế xã gắn với chăm sóc sức khỏe ban đầu và bác sỹ gia đình; và Phát triển nguồn nhân lực y tế gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ.


Bộ trưởng phát biểu tại Phiên họp toàn thể


 

Bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gặp gỡ song phương và làm việc với bà Anuradradha Gupta, Phó giám đốc điều hành Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) đề nghị hỗ trợ đưa một số vắc xin mới vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Bộ trưởng đã gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch Quỹ toàn cầu (Global Fund) đề nghị tăng cường hỗ trợ kinh phí cho trong trình Phòng chống HIV/AIDS, Lao và Sốt rét.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Y tế Australia để chuẩn bị cho cuộc họp cấp cao giữa Thủ tướng hai nước về phòng chống Sốt rét kháng thuốc; 

Trong cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Quỹ phẫu thuật nụ cười Hoa Kỳ, hai bên đặc biệt nhấn mạnh tới an toàn phẫu thuật trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu.


Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác trao đổi thông tin, tăng cường năng lực giám sát dịch.
 

Trong khuôn khổ kỳ họp đại hội đồng lần này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã dự Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ của Bộ trưởng Y tế 6 Quốc gia lưu vực sông Mê Kong gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc về hợp tác trao đổi thông tin, tăng cường năng lực giám sát dịch, trong đó xác định những lĩnh vực ưu tiên, phạm vi hợp tác, xây dựng mối quan hệ đối tác và cơ chế phối hợp cũng như huy động nguồn lực tài chính cho các hoạt động hợp tác.

Trước đó, ngày 18/5/2015, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tham dự Diễn đàn quản lý và lãnh đạo các Bộ trưởng Y tế Harvard. Diễn đàn đã quy tụ Bộ trưởng Y tế gần 30 quốc gia, cùng các chuyên gia hàng đầu quốc tế về y tế để thảo luận, chia sẻ các thành công, bài học kinh nghiệm về tài chính y tế, các biện pháp đối phó với khủng hoảng do dịch bệnh.

Ts.Hà Anh Đức (từ Geneva, Thụy Sỹ)
Nguồn: suckhoedoisong.vn

 

 

Thống kê truy cập

Đang online: 63

Số lượt truy cập: 21,370,224