Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, công nhân lao động giỏi ngành Y tế năm 2015  5/12/2015 5:27:02 PM

Ngày 07/5/2015, hội nghị “Biểu dương công chức, viên chức, công nhân lao động giỏi ngành Y tế năm 2015” đã được tổ chức long trọng tại Khách sạn Hòn Ngư, Cửa Lò, Nghệ An. Đây là Hội nghị nhằm hưởng ứng tháng công nhân hàng năm và biểu dương các nhân viên y tế đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 - 2015.

 Ngày 07/5/2015, hội nghị “Biểu dương công chức, viên chức, công nhân lao động giỏi ngành Y tế năm 2015” đã được tổ chức long trọng tại Khách sạn Hòn Ngư, Cửa Lò, Nghệ An. Đây là Hội nghị nhằm hưởng ứng tháng công nhân hàng năm và biểu dương các nhân viên y tế đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 - 2015.

Đến dự hội nghị có: các đồng chí Trần Đức Long (Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế), Trần Thị Bích Hằng (Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam), Bùi Đình Long (Giám đốc Sở y tế tỉnh Nghệ An), Phạm Anh Tuấn (tỉnh ủy viên, chủ tịch Công đoàn y tế Nghệ An) cùng các đồng chí là lãnh đạo, chủ tịch Công đoàn các đơn vị trong ngành y tế trên cả nước. Đặc biệt, về dự Hội nghị lần này có sự góp mặt của 138 công chức, viên chức, công nhân lao động giỏi của các đơn vị.


Đồng chí Bùi Đình Long, giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng Hội nghị

Trong bài phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thị Bích Hằng đã nhấn mạnh vai trò nòng cốt của công chức, viên chức, công nhân trong các đơn vị, biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đóng góp cho ngành Y tế những năm qua đồng thời kêu gọi hưởng ứng tháng công nhân hàng năm. Tiếp theo, đồng chí Bùi Đình Long đã phát biểu chào mừng Hội nghị và giới thiệu về văn hóa, lịch sử vùng đất địa linh nhân kiệt của Việt Nam.

Sau phần khai mạc, đồng chí Đào Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, đã báo cáo kết quả hoạt động tháng công nhân năm 2010 - 2015, gồm các nội dung chính: các hoạt động tại Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, vì người lao động (thành lập mới 3 công đoàn y tế tư nhân, tổ chức tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, tổ chức tập huấn về công tác thanh tra, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tập huấn về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe lao động, phòng chống cháy nổ,…), các hoạt động từ thiện - xã hội, biểu dương các hoạt động nổi bật của các đơn vị tiêu biểu, cá nhân tiêu biểu.

 Tiếp theo chương trình, đồng chí Lê Lâm, Phó viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện Huyết học truyền máu Trung ương, đã báo cáo tham luận về hiện trạng công suất làm việc quá tải của cán bộ ngành y tế, việc triển khai quy tắc ứng xử và những hành động y đức vì người bệnh đang triển khai tại Viện, thành lập đội ngũ chăm sóc bệnh nhân toàn diện tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương, phát động phong trào quản lý ISO trong ngành y tế, trao đổi về giá dịch vụ y tế.

Sau đó là hai báo cáo tham luận của các đoàn viên công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Danapha (đồng chí Phan Hoạch Định) và Đại học Điều dưỡng Nam Định (đồng chí Nguyễn Thị Bích Dương).

Sau các báo cáo tham luận, đồng chí Trần Đức Long đã kêu gọi hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ Y tế phát động: đổi mới phong cách phục vụ trong ngành y tế, cảm ơn Công đoàn Y tế Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế tạo nên những thành công trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân những năm qua, đồng thời biểu dương 138 đoàn viên công đoàn đã đạt những thành tích xuất sắc, lao động và sản xuất giỏi phục vụ ngành y tế giai đoạn 2010 - 2015.


Đồng chí Trần Đức Long, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế
phát biểu tại Hội nghị

Cuối chương trình, đồng chí Hoàng Xuân Thảo, Trưởng ban Pháp luật khen thưởng, đã đọc quyết định khen thưởng của Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam cho 138 đoàn viên tiêu biểu của các đơn vị y tế. Lãnh đạo các tổ chức và các đơn vị đã trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu. 


Từ trái sang phải, các đồng chí Nguyễn Quý Anh (Chủ tịch Công đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Trung ương), 
Trần Thị Bích Hằng (Chủ tịch CĐ YTVN), Trần Đức Long (Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng
Bộ Y tế), Nguyễn Thị Minh Thu (Khoa Nghiên cứu điều trị sốt rét) và Hoàng Văn Tân (Khoa Sinh học phân tử)

TS. Nguyễn Thị Minh Thu
Khoa Nghiên cứu điều trị sốt rét


 

Thống kê truy cập

Đang online: 213

Số lượt truy cập: 21,508,614