Hội thao Liên viện lần thứ XXVI: “Ngày hội khoa học – công nghệ, kỹ thuật ngành y tế...”  3/23/2015 12:50:27 PM

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVI là hoạt động khoa học truyền thống, tập trung quy mô lớn được triển khai rộng rãi trong các đơn vị y tế quân, dân y trên địa bàn Hà Nội

 Chiều ngày 22/3/2015, lễ bế mạc và trao giải "Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế” lần thứ XXVI đã diễn ra tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Trải qua 3 ngày thi liên tiếp (20/3 – 22/3/2015) với 170 đề tài được thao diễn bởi 48 bệnh viện trong khu vực Hà Nội, Hội thao Liên viện đã để lại những ấn tượng đẹp với ban giám khảo cũng như các đơn vị tham dự.


PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự lễ bế mạc Hội thao Liên viện lần thứ XXVI

Tới tham dự Lễ bế mạc Hội thao, có PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Công Khẩn – Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế Ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hội thao Liên viện, các đồng chí là lãnh đạo TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo bệnh viện và 170 kíp kỹ thuật tham dự Hội thao Liên viện.

 

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVI là hoạt động khoa học truyền thống, tập trung quy mô lớn, được triển khai rộng rãi trong các đơn vị y tế quân, dân y trên địa bàn Hà Nội. Không chỉ vậy, đây còn là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015). Hội thao Liên viện lần thứ XXVI đã thu hút được nhiều đơn vị tham gia với các đề tài kỹ thuật không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều nét mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô. 

 

 

Hội thao với sự tham gia của hơn 1000 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ đến từ 48 cơ sở y tế quân, dân y trên địa bàn Thành phố tham gia. Thao diễn 170 đề tài, kỹ thuật cải tiến mới, 22 cơ sở y tế trưng bày triển lãm các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo, những hình ảnh, thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt giải trong các cuộc thi của quốc tế, quốc gia, trung ương và thành phố; các thành tựu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ. Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế thực sự là một sân chơi của tuổi trẻ ngành y được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

 

GS.TS Nguyễn Anh Trí khẳng định Hội thao là ngày hội về khoa học công nghệ, kỹ thuật...của ngành y tế


 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, GS.TS Nguyễn Anh Trí khẳng định: "Đây thực sự là ngày hội về khoa học công nghệ, về kỹ thuật, về sự điêu luyện, tinh tế, năng lực, về trình độ của những cán bộ y tế trẻ thuộc nhiều lĩnh vực lâm sàng, cận lâm sàng khác nhau... Các kỹ thuật trình diễn đòi hỏi sự tìm tòi, sáng tạo, quyết tâm chinh phục đỉnh cao. Với tư cách là nhà khoa học, chúng tôi thấy rõ sự quyết tâm, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn mong muốn vươn tới đỉnh cao. Hội thao thực sự là ngày hội khoa học sáng tạo thủ đô, chúng ta có thể tin tưởng rằng tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô có thể tiếp bước được cac thế hệ cha anh, đảm đương trách nhiệm chăm lo sức khỏe cho nhân dân”.

Cũng tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội thao Liên viện lần thứ XXVI cũng đã trao Bằng khen của Bộ Y tế, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội cho các cá nhân và các đề tài tham dự Hội thao.

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Hội thao Liên viện lần thứ XXVI:

 

 Văn nghệ chào mừng Hội thao Liên viện kết thúc thành công tốt đẹp

 

 Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho các cá nhân tiêu biểu

 

 Giải ba đồng đội của Hội thao Liên viện lần thứ XXVI được trao cho 3 bệnh viện: Bạch Mai, Việt Đức và bệnh viện Thanh Nhàn

 

 5 giải phụ của Hội thao được trao cho các cá nhân và Kíp kỹ thuật tham gia thao diễn

 

 Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các đơn vị đạt giải

 

 Ban tổ chức trao 26 giải Nhì 

 

 PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen của Bộ Y tế cho 26 đề tài đạt giải Nhất tại Hội thao

 

 Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhận giải Nhất đồng đội tại Hội thao Liên viện lần thứ XXVI. Tham dự Hội thao với 10 đề tài, Viện có 7 đề tài đạt giải Nhất, 1 đề tài đạt giải Nhì và 1 đề tài đạt giải Ba.

 

 Cờ luân lưu cả Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế được Trung ương Đoàn trao lại cho Bệnh viện Việt Đức - đơn vị sẽ đăng cai tổ chức Hội thao Liên viện lần thứ XXVII/2017

 

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hội thao Liên viện lần thứ XXVI chụp ảnh lưu niệm cùng các đề tài đạt giải của Viện.

 

Hội thao Liên viện lần thứ XXVI đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây được coi là kỳ hội thao lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia tích cực và đầu tư của nhiều bệnh viện trong khu vực Hà Nội. Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXVII hứa hẹn không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều nét mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô.


 

Danh sách các đơn vị và cá nhân đạt giải tại Hội thao Liên viện lần thứ XXVI:
 
1.  Giải Nhất đồng đội: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
2.  Giải Nhì đồng đội: Bệnh viện trung ương quân đội 108, bệnh viện 103.
3.  Giải Ba đồng đội: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Thanh Nhàn.
4.  Kíp kỹ thuật có độ tuổi trung bình trẻ nhất: Học viện Quân y với đề tài "Đánh giá rối loạn chuyển hoá nước – điện giải và cân bằng acid - bazơ trên tim ếch thực nghiệm bằng hệ thống powerlab".
5.  Kỹ thuật viên chính trẻ nhất: KTV. Nguyễn Linh Đức (1992) – Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương
6.  Kỹ thuật viên chính xuất sắc nhất: KTV. Nguyễn Trung Kiên – Bệnh viện Đa khoa Xanh – Pôn
7.  Kíp kỹ thuật viên nữ xuất sắc nhất: Viện Dược liệu với đề tài "Ứng dụng HPLC và HPTLC để nhận biết các mẫu nấm linh chi ganoderma lucidum (FR.) KARST và một số loài lân cận".
8.  Điều dưỡng viên xuất sắc nhất: ĐD. Hoàng Ngọc Hoài – Bệnh viện Thanh Nhàn
Ban tổ chức cũng đã trao 26 giải Nhất, 26 giải Nhì, 26 giải Ba và 89 giải Khuyến khích cho 170 đề tài tham gia thao diễn.
 



Nguồn: http://www.nihbt.org.vn

Thống kê truy cập

Đang online: 159

Số lượt truy cập: 21,487,259